Một số trường Hà Nội chuyển học online vì ca F0 tăng vọt

Nhiều trường/lớp học ở Hà Nội đã quyết định cho học sinh chuyển sang học online sau ít ngày đi học trở lại với lý do số lượng mắc Covid-19 tăng vọt.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, tính đến ngày 15/2, trường có 37 lớp học có F0 và chuyển sang học trực tuyến, trên tổng số 76 lớp từ khối 7 đến 12.

“Tất nhiên, nếu theo quy định thì chỉ số học sinh diện F0 và những học sinh F1 phải chuyển học trực tuyến. Tuy nhiên, phụ huynh các lớp đã làm đơn bày tỏ nguyện vọng cho cả lớp học trực tuyến. Do sĩ số các lớp của trường cũng chỉ khoảng 30, trên cơ sở nguyện vọng của phụ huynh, nhà trường cũng tạo điều kiện cho các gia đình”, bà Dương nói.

Tính đến ngày 15/2, toàn trường có 111 trường hợp F0, trong đó có 9 giáo viên, nhân viên; 63 học sinh THPT và 39 học sinh THCS.

“Con số này đã tăng lên nhiều hơn so với một vài ngày trước bởi một số lớp khi chuyển học online vẫn báo cáo về ban giám hiệu rằng có thêm F0”, bà Dương nói.

Với yêu cầu chung của Sở GD-ĐT và TP Hà Nội, nhà trường vẫn mở cửa, lớp nào không có F0 vẫn đi học bình thường. “Nhưng có lớp sĩ số 25 thì đến ngày hôm qua 14/2 đã có đến 13 F0”, bà Dương nói.  

Bà Dương cho biết, đến nay rất may, chưa có học sinh nào bị chuyển biến nặng.

{keywords}
Nhiều trường Hà Nội cho học sinh chuyển học online do số lượng F0 tăng vọt. Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Đại diện Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng cho biết, đến ngày hôm nay, trường đã có tới 40 trường hợp học sinh mắc Covid-19. Như vậy, đã có 10 lớp có F0.

Các phụ huynh một trường học ở quận Ba Đình mới đây cũng nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm: “Do tình hình F0, F1 ở lớp có dấu hiệu tăng. Được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường, bắt đầu từ chiều nay lớp sẽ chuyển sang hình thức học online để đảm bảo an toàn cho các học sinh. Kính nhờ phụ huynh nhắc nhở các con chuẩn bị thiết bị kết nối, đồ dùng sách vở đầy đủ và vào học đúng giờ theo link zoom của lớp”.

Còn Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) tính đến ngày 12/2 cũng đã có 17 trường hợp học sinh mắc Covid-19, rải ở cả 3 khối 7,8,9 (khối 6 chưa đi học theo lịch chung toàn TP Hà Nội); trong đó lớp 8A7 có 4 học sinh. Số học sinh các lớp có F0 đi học trực tiếp cũng ít hơn rất nhiều so với sĩ số ngày thường.

Ở một trường ngoại thành Hà Nội, bà Nguyễn Kim Dung, Hiệu trưởng Trường THCS Đông La (huyện Hoài Đức) cho hay, bà cảm thấy khá lo khi số ca F0 đang tăng lên hàng ngày.

“Tôi cũng không nghĩ số ca F0 tăng lên nhiều như vậy dù việc đón học sinh được phân luồng rất bài bản, nghiêm túc. Các F0 hầu như chỉ đến khi về nhà mới phát hiện dương tính.  Đến nay, trường đã có 18 học sinh và 2 giáo viên mắc Covid-19. Trường có tất cả 26 lớp thì rải rác mỗi lớp có một vài học sinh là F0, về cơ bản khối nào cũng có. Với những học sinh F0, F1 thì đương nhiên sẽ học trực tuyến".

Bà Dung cho hay, qua nắm bắt thông tin, các phụ huynh cũng đang rất lo cho con em mình, nhất là các học sinh khối lớp 6 do chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

“Khối lớp 6 đến nay cũng đã có 7 học sinh mắc Covid-19, riêng hôm nay có 3 học sinh. Có một lớp 6 có ca F0 nên các phụ huynh lo lắng và xin cho con được học trực tuyến. Hôm nay lớp đó chỉ 21 học sinh đi học trực tiếp trong khi sĩ số là 42. Chúng tôi cũng phải làm công tác tư tưởng, trấn an phụ huynh, học sinh. Nhà trường vẫn tổ chức học trực tuyến kết hợp trực tiếp để các em dù ở nhà vẫn có thể theo diễn tiến lớp học, đảm bảo chất lượng dạy học”, bà Dung chia sẻ.

Trong chuyến kiểm tra việc mở cửa trường học tại tỉnh Thanh Hóa mới đây, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cũng nhìn nhận rằng, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và việc ứng phó với dịch bệnh trong trường học bởi vậy không phải chuyện một sớm, một chiều. Do đó, rất cần sự nhất quán trong chỉ đạo, sự chuẩn bị chu đáo, hiểu biết, thái độ và nhận thức đúng về dịch bệnh; sự thống nhất, đồng thuận cao giữa nhà trường và gia đình cũng rất quan trọng.

Bộ trưởng nhấn mạnh, trẻ dù đã tiêm, hay chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng được quyền đến trường một cách bình đẳng; không được tạo ra sự kì thị nếu có học sinh là F0, F1. Bộ trưởng cũng lưu ý, cần trang bị cho học sinh hiểu biết về dịch bệnh nhưng không phải sợ hãi trước dịch bệnh. Ngoài ra, cũng cần tăng cường các điều kiện về y tế trường học, khắc phục khó khăn về nhân lực y tế hiện nay bằng các cách phù hợp với điều kiện của các địa phương, nhà trường.

Thanh Hùng

Học sinh Hà Nội làm quen cảnh 'vừa đến trường, lớp báo có F0'

Học sinh Hà Nội làm quen cảnh 'vừa đến trường, lớp báo có F0'

Vừa mới trở lại trường, nhưng nhiều học sinh lại ngay lập tức phải trở về nhà tiếp tục học trực tuyến bởi lớp có F0.

tin nổi bật

Nhiều trường đại học hàng đầu tiếp tục xét tuyển bổ sung

Học viện An ninh nhân dân, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và nhiều trường đại học khác tiếp tục thông báo xét tuyển bổ sung sau khi .

Trao 30 giải cuộc thi viết về kỹ năng lao động Việt Nam

Ngày 3/10, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết về Kỹ năng lao động với chủ đề “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt Nam”.

Ban cố vấn Đường lên đỉnh Olympia lên tiếng về đáp án 2 câu hỏi gây tranh cãi

Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia vừa phát thông báo trên fanpage chính thức giải đáp về một số câu hỏi trong trận chung kết năm 2022 vừa diễn ra ngày 2/10.

Vụ trẻ mầm non nghi bị bỏ đói, bạo hành: Tạm đình chỉ nhóm trẻ Elm School

Nhóm trẻ mầm non Elm School (Đà Nẵng) bị tạm đình chỉ hoạt động để phục vụ điều tra, xác minh hành vi bỏ đói, bạo hành trẻ tại đây.

Xác minh thông tin học sinh mầm non bị bỏ đói, bạo hành ở Đà Nẵng

Cơ quan chức năng ở Đà Nẵng đang xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội được cho là học sinh nhóm lớp mầm non độc lập tư thục Elm School (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) bị bỏ đói, bạo hành.

Hiệu trưởng lấy sổ đỏ của trường vay nặng lãi bị đề nghị kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuyên Hóa vừa đề nghị kỷ luật ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Châu Hóa vì cầm cố sổ đỏ của trường, quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng… để vay mượn số tiền gần 1 tỷ đồng.

Băn khoăn về đáp án 2 câu hỏi lịch sử ở Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Ngoài câu hỏi Tiếng Anh mà Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 đã đính chính, nhiều khán giả còn băn khoăn về độ chính xác của đáp án 2 câu hỏi khác liên quan đến lịch sử.

Luận án tiến sĩ ở Trường ĐH Bách Khoa về áo nịt ngực

Luận án tiến sĩ về áo nịt ngực của một nghiên cứu sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đang khiến nhiều người tò mò.

Yoga là môn học bắt buộc trong nhà trường ở bang đông dân nhất Ấn Độ

Chính quyền bang Uttar Pradesh - bang đông dân nhất của Ấn Độ với hơn 200 triệu người - chuẩn bị ban hành chính sách phát triển thể thao mà trong đó, Yoga sẽ trở thành môn học bắt buộc đối với học sinh.

Chiến thắng đặc biệt của nam sinh 'bị trừ điểm oan' trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Luôn cho thấy năng lượng tích cực, hóm hỉnh, đầy lạc quan ở sân chơi Đường lên đỉnh Olympia năm 2022, không nhiều người biết Bùi Anh Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Sơn La) rất bản lĩnh trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Khoảnh khắc chàng trai Thái Bình trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia

Từng có nhiều lần ôm mặt thất vọng và lo lắng chiến thắng sẽ vụt mất nhưng rồi cậu học trò đến từ Thái Bình vẫn vượt qua đối thủ nặng ký để giành chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022, sáng 2/10.

BTC Đường lên đỉnh Olympia nhận sai sót và đính chính đáp án câu hỏi Tiếng Anh

Ban tổ chức Chương trình Đường lên đỉnh Olympia vừa phát thông báo đính chính về sai sót trong việc không công nhận đáp án đúng của thí sinh Bùi Anh Đức ở một câu hỏi Tiếng Anh tại trận chung kết năm 2022.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 và 'bí quyết duy nhất'

Đặng Lê Nguyên Vũ (học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà) không chỉ trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 mà còn là học sinh đầu tiên của tỉnh Thái Bình mang về vinh dự này.

Nam sinh Thái Bình trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2022

Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm về với tỉnh Thái Bình mà còn trở thành Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2022.

'Hiệu trưởng làm 10 điều này, mầm hạnh phúc sẽ được gieo trong mỗi nhà trường'

Hiệu trường cần có năng lực thấu hiểu, khả năng kiểm soát cơn giận, khả năng thấu cảm, khả năng thấy sự thật đằng sau hiện tượng để có thể cảm hóa từ bên trong mình (bớt đi cái tôi lãnh đạo) và lan tỏa tới thầy cô giáo trong trường.