Hôm 11/1, nhân viên tại văn phòng báo Le Soir của Bỉ đã phải sơ tán sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom. Le Soir trước đó đã đăng lại các bức biếm họa của tờ Charlie Hebdo.

TIN BÀI LIÊN QUAN

"Có một cuộc điện thoại nặc danh đã gọi tới và đe dọa ban biên tập của tờ báo, cho nên chúng tôi quyết định sơ tán khỏi văn phòng", Maroun Labaki, người phụ trách các trang nước ngoài, cho biết.

{keywords}

Dòng chữ “Tôi là Charlie” được in trên cửa kính trụ sở tờ Le Soir, nhằm thể hiện sự đoàn kết với tạp chí Charlie Hebdo

Trên tài khoản Twitter của mình, phóng viên Martine Dubuisson của Le Soir viết, người gọi điện nặc danh đã dọa rằng quả bom sẽ "phát nổ trong phòng tin tức" của tờ báo tiếng Pháp này.

Cảnh sát đã phong tỏa con đường xung quanh tòa soạn báo. Các nhân viên của Le Soir đã được trở lại văn phòng lúc 8 giờ tối qua (giờ địa phương), sau khi cảnh sát xác định được kẻ đe dọa và tiến hành bắt giữ.

Le Soir là một trong nhiều tờ báo ở châu Âu đăng lại các bức biếm họa của Charlie Hebdo, trong đó có một số bức chế nhạo Đấng tiên tri Mohammed.

Trước đó, cùng ngày, nhật báo địa phương Hamburger Morgenpost của Đức cũng đã bị ném đá và phóng hỏa, sau khi đăng lại các bức biếm họa của Charlie Hebdo, tạp chí vừa bị khủng bố hôm 7/1.

Thanh Vân