1. Marcus Rashford đặt bóng đá vào giữa các cuộc thảo luận về tương lai MU, khi CLB được đàm phán chuyển nhượng quyền sở hữu, gồm hai đối tác Qatar và tập đoàn Ineos.

MU tiếp tục phong độ cao

Những người có ý định mua lại MU đều thể hiện khát vọng duy trì bản sắc bóng đá của CLB.

Trên hết, điều mà phần lớn người hâm mộ MU mong chờ là gia đình Glazer, những ông chủ người Mỹ hiện tại, đồng ý bán lại đội bóng khi vấn đề chính thức được các bên thảo luận.

Trong quá trình bán CLB, với hai lời đề nghị được đặt trên bàn, MU củng cố khoảng thời gian tốt nhất mùa giải, chỉ kém đội đầu bảng Premier League 5 điểm và vững bước trên tất cả các mặt trận khác.

Nhìn vào cách MU thể hiện, có thể nói đội quân của Erik ten Hag chưa đạt đỉnh phong độ và vẫn còn cơ hội để trở nên tốt hơn nữa.

Ở Old Trafford, trong cuộc tiếp đón Leicester, đội có sự tiến bộ đáng kể gần đây, MU giành chiến thắng thuyết phục 3-0 và một lần nữa Rashford thể hiện vai trò đầu tàu.

2. Rashford trải qua trận thứ 5 liên tiếp ghi bàn trên các đấu trường, lần này là cú đúp. Giữa tuần qua, anh có màn trình diễn siêu hạng với tuyệt phẩm vào lưới Barcelona, trong trận hòa 2-2 ở lượt đi play-off Europa League.

Không thể ngăn Rashford ghi bàn

Cú đúp vào lưới Leicester nâng thành tích của Rashford tại Premier League lên con số 14 bàn. Tính trên mọi mặt trận, anh có 24 pha lập công và thiết lập kỷ lục mới trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của bản thân.

Trong ngày Rashford bùng nổ, David de Gea cũng có đóng góp không hề nhỏ để đảm bảo chiến thắng cho "Quỷ đỏ".

De Gea có ít nhất 2 pha cản phá xuất thần, chặn đứng hy vọng của Leicester về màn lội ngược dòng.

Trong khi chờ đợi cuộc tiếp đón Barca vào thứ Năm, 73.578 khán giả có mặt trên khán đài Old Trafford tận hưởng đội bóng của mình và không tham gia nhiều vào vấn đề khác.

"Tôi nhận thức được tất cả những chuyển động này, nhưng chúng là những vấn đề không phụ thuộc vào tôi. Nó không làm chúng tôi mất tập trung", Erik ten Hag phát biểu sau trận đấu liên quan đến quyền sở hữu CLB.

3. Ten Hag khởi đầu công việc ở Anh với nhiều khó khăn, nhưng giờ đây ông thu hút phần lớn sự ủng hộ từ khán đài.

Ten Hag được yêu mến với bóng đá đẹp

Chiến lược gia người Hà Lan thành công trong việc tái thiết MU, đưa CLB trở lại với nét riêng, tràn đầy khát vọng chiến thắng.

Nói không quá, "Quỷ đỏ" là một trong các đội bóng đáng xem nhất châu Âu thời điểm này, về chiến thuật lẫn tinh thần và phong cách thi đấu.

MU chỉ thua 1 trong 19 trận gần nhất, đặc biệt bùng nổ từ sau World Cup 2022. Ten Hag không chỉ biến Rashford thành tiền đạo toàn diện, mà còn giúp Jadon Sancho rũ bỏ vấn đề tâm lý để ghi bàn trở lại.

Phía trước là tuần lễ đặc biệt mà người hâm mộ MU chờ đợi: Ten Hag giúp CLB đánh bại Barca để giành vé vòng 1/8 Europa League, đến cuối tuần nâng cao League Cup, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ 2017.