Các nhân viên ở trung tâm huấn luyện Carrington đã quen với những buổi tập đặc biệt của Casemiro, người luôn nở nụ cười thân thiện, thể hiện sự hòa nhập hoàn toàn với môi trường MU.

Casemiro biến trung tâm đào tạo của CLB huyền thoại nước Anh thành cơ sở hoạt động của mình. Ngôi nhà của một chiến binh luôn sẵn sàng bùng nổ.

Casemiro và De Gea ăn mừng chiến thắng Barca

Sẽ có những người chú ý đến một bãi đậu xe cũ điển hình của các trung tâm mua sắm, cùng cơ sở vật chất khác xa với sự xa hoa của học viện đối thủ Man City.

Nhưng Casemiro không quan tâm nhiều mà cảm thấy hài lòng hơn cả. Anh luôn xuất hiện rất sớm trước khi toàn đội MU đến tập. Ít nhất là trước một giờ đồng hồ.

Anh ngắm bình minh ở Carrington và cũng nhìn hoàng hôn buông xuống cùng một nơi.

Không ngày nào mà cầu thủ người Brazil không có buổi tập riêng trước và sau bài tập chung của đội.

"Anh ấy thích ở đây. Anh ấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết", những nhân viên tại Carrington cho biết. Casemiro tin chắc rằng cuộc sống như vậy giúp anh thích nghi dễ dàng hơn trong cuộc hành trình mới, không đi chệch khỏi kỷ luật của bản thân.

Hôm thứ Năm vừa qua, ngày 23/2, Casemiro tròn 31 tuổi. Anh đón sinh nhật theo cách không thể ấn tượng hơn: cùng MU đánh bại Barca 2-1 (chung cuộc 4-3) để lấy vé vòng 1/8 Europa League. Trước đó, họ hòa 2-2 trên đất Tây Ban Nha.

Trong cả hai lượt trận play-off vừa qua, Casemiro đều thể hiện bản lĩnh trước những tiền vệ sáng tạo của Barca.

Trải nghiệm mới

Mùa hè năm ngoái, có nhiều người thắc mắc tại sao Casemiro rời khỏi bộ ba mà anh tạo dựng ở Real Madrid, với Luka Modric và Toni Kroos, ngay sau trận chung kết Champions League tuyệt vời thắng Liverpool 1-0.

Casemiro luôn tập nhiều hơn đồng đội

Carlo Ancelotti gọi bộ ba ấy là "tam giác quỷ", khi họ đưa Real Madrid đến với cú đúp La Liga và Champions League.

Sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu ở Paris, Casemiro tin rằng công việc của anh với Real Madrid đã hoàn thành. Anh muốn chứng tỏ bản thân trong một trải nghiệm mới.

Mọi người cảnh báo Casemiro về sự khắc nghiệt khi sống ở một nơi như MU, đội bóng vốn trải qua nhiều năm bất ổn, cũng như sự ồn ào của thành phố công nghiệp Manchester.

Casemiro cia sẻ ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Manchester với vợ và hai con nhỏ. Mỗi ngày, anh sống ở Carrington nhiều hơn so với thời gian bên cạnh gia đình.

Mối quan hệ với Erik ten Hag

Các nhân viên làm việc với Casemiro ở MU không quên thời điểm đánh dấu khởi đầu trong quá trình thích nghi của anh: ngày Erik ten Hag đưa anh khỏi băng ghế dự bị trong trận derby với Man City, khi tỷ số là 4-1 nghiêng về nhà ĐKVĐ Premier League (trận đấu kết thúc với tỷ số 6-3).

Casemiro không thể thiếu trong hệ thống của Ten Hag

Kể từ đó, cầu thủ người Brazil trở thành mảnh ghép cơ bản trong đội hình mà nhà cầm quân người Hà Lan xây dựng.

Hạnh phúc trên thiên đường tắc bóng, Casemiro đã ghi được 4 bàn thắng (thành tích cao nhất của anh là 7 bàn với Real Madrid, mùa 2020-21).

"Cảm giác với Ten Hag thật tuyệt vời. Casemiro thích nỗi ám ảnh về chiến thuật của ông. Anh ấy không ngừng tập luyện để tìm kiếm sự hoàn hảo", đội ngũ huấn luyện MU chia sẻ.

Casemiro là bản lề trong hệ thống mà Ten Hag phát triển, biến MU thành một trong những đội bóng mạnh và đáng xem nhất hiện nay.

Old Trafford sớm yêu mến Ten Hag và cũng dành tình cảm cho Casemiro. Về lý thuyết, nhờ tiền vệ từng 5 lần nâng cao Champions League, "Quỷ đỏ" vẫn đang chiến đấu trên 4 mặt trận (Premier League, Europa League, FA Cup và League Cup).

Tối mai (23h30 ngày 26/2), ở Wembley, Casemiro háo hức nâng cao danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới, khi đá chung kết League Cup với Newcastle.