Theo báo chí Anh, MU thời kỷ nguyên mới Sir Jim Ratcliffe sẽ có những thay đổi mạnh, bắt đầu từ mùa hè này ở khâu chuyển nhượng.

ten hag jim ratcliff.jpg
MU sẽ có cuộc đại tu lớn vào mùa hè, với tương lai Erik ten Hag cũng không được đảm bảo

Vị tỷ phú hóa dầu sẽ tìm cách thanh lý mạnh đội hình trước rồi mới mang về những bản hợp đồng mới cho Quỷ đỏ. Các sao đội 1 được điểm danh có khả năng rời Old Trafford có Eriksen, Raphael Varane, Casemiro, Harry Maguire, Scott McTominay, Aaron Wan-Bissaka và Victor Lindelof.

Bên cạnh đó, các cầu thủ đang được MU đẩy đi theo dạng cho mượn là Jadon Sancho, Donny van de Beek, Facundo Pellistri và Brandon Williams cũng sẽ được rao bán triệt để. Riêng Anthony Martial thì sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, vì hết hợp đồng.

Theo Givemesport, một bản hợp đồng tốn kém của MU là Mason Mount gia nhập vào hè vừa qua với giá 60 triệu bảng, tuy gây thất vọng lớn nhưng không có khả năng bị bán đi.

luke shaw mason mount.jpg
Tuy nhiên, tương lai của Mason Mount ở MU là an toàn, bất kể anh có mùa đầu tiên đầy thất vọng ở Old Trafford

Lý do, Sir Jim Ratcliffe và đội ngũ của ông tin rằng, Mason Mount sẽ thích nghi với MU và chứng tỏ được khả năng hơn một khi anh hoàn toàn khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

Sir Jim Ratcliffe ưu tiên những người trẻ cho MU và Mason Mount có điều đó (25 tuổi). Chưa kể, nếu vội vàng bán anh vào thời điểm này sẽ khiến Quỷ đỏ phải gánh khoản lỗ không đáng có.

Mason Mount là bản hợp đồng đầu tiên của MU ở chuyển nhượng hè 2023 với thỏa thuận có thời hạn 5 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Anh được kỳ vọng rất nhiều nhưng không đáp ứng được, chơi chật vật và sau đó vật lộn với chấn thương, vắng mặt từ tháng 11 năm ngoái đến nay.

Cựu tiền vệ Chelsea chỉ có 1 pha kiến tạo (đến ở League Cup) trong 12 lần ra sân cho MU mọi đấu trường. Anh không ghi được bàn nào trong 8 lần xuất hiện ở Premier League.