MU cùng các ‘ông lớn’ như Real Madrid, Barca, Man City,… đều đã đến Mỹ cho chuyến du đấu hè 2024. Kết quả, đội của Erik ten Hag thua Arsenal thắng Real Betis trước khi khép lại hành trình bằng thất bại 0-3 trước Liverpool.

Harry Amass Erik Ten Hag.jpg
Erik ten Hag rất ấn tượng với sao trẻ 17 tuổi

Erik ten Hag thừa nhận nỗi lo hàng thủ còn đó, sau các trận giao hữu trước mùa giải. Bên cạnh đó, MU cũng gặp tổn thất bởi những chấn thương, trong đó có bản hợp đồng mới Leny Yoro phải nghỉ dài 3 tháng, cùng Hojlund ngồi ngoài gần 1 tháng,…

Tuy nhiên, MU cũng có những tích cực từ các sao trẻ đến từ học viện, với những Harry Amass, Rhys Bennett, Toby Collyer và Ethan Wheatley đều có cơ hội thể hiện mình.

Và Erik ten Hag được cho đã đưa ra quyết định về tương lai một ngôi sao măng non của MU. Theo Athletic, hậu vệ cánh Harry Amass dự kiến được đôn lên đội 1 MU chơi ở chiến dịch 2024/25.

Ở trận MU 1-2 Arsenal, thuyền trưởng người Hà Lan đã điền tên Amass vào đội hình xuất phát và dù chỉ chơi trong 45 phút nhưng hậu vệ trái 17 tuổi đã để lại con số đáng chú ý.

Harry Amass MU.jpg
Harry Amass không chỉ có tốc độ, thể lực mạnh mẽ mà còn chơi bóng rất thông minh

Cầu thủ này đã hoàn thành 87% đường chuyền và có 4 lần đưa bóng vào 1/3 cuối sân. Ở Amass có một nền tảng thể lực tuyệt vời, tốc độ mạnh mẽ, chạy chỗ thông minh và chơi vô cùng máu lửa.

Harry Amass bắt đầu từ Học viện của Watford nhưng chuyển đến đội U18 MU vào hè năm ngoái. Sao trẻ này thực sự gây ấn tượng với Erik ten Hag.

Ở mùa giải trước, bất chấp MU chơi dưới sức mình nhưng Erik ten Hag vẫn mang đến tín hiệu tích cực, với một gương mặt mới Kobbie Mainoo tiến bộ vượt bậc.

Mainoo chơi ấn tượng đến nỗi không chỉ chiếm luôn suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ mà còn thẳng tiến lên tuyển Anh tranh tài EURO 2024, xuất phát 5/7 trận tại Đức.

Harry Amass được kỳ vọng sẽ là cái tên tiếp theo được Erik ten Hag ‘khai sáng’ ở MU, sau Kobbie Mainoo.