Sau Chelsea, đến lượt MU bày tỏ mong muốn có chữ ký của Sadio Mane trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Mane chia tay Liverpool để gia nhập Bayern Munich năm ngoái, nhưng cuộc phiêu lưu của anh với bóng đá Đức đầy rẫy khó khăn.

MU liên hệ lấy Mane

Bayern Munich lấy Mane để thay thế Robert Lewandowski. Tuy vậy, hiệu quả mà anh mang lại không cao, với chỉ 12 bàn trên mọi đấu trường (7 ở Bundesliga).

Không chỉ vậy, Mane còn vướng phải những tranh cãi nội bộ khiến BLĐ Bayern không hài lòng.

Cả Mauricio Pochettino - người sẽ tiếp quản Chelsea khi mùa bóng kết thúc - và Erik ten Hag đều muốn có Mane trong dự án của mình.

MU cần tiền đạo đa năng để thay thế cho Anthony Martial cũng như Jadon Sancho, hai cầu thủ gây nhiều thất vọng.

Mane từng bùng nổ trong lối chơi mà Jurgen Klopp xây dựng ở Liverpool, nên được đánh giá phù hợp với phong cách bóng đá của Ten Hag.

Trong ý tưởng của mình, chiến lược gia người Hà Lan muốn Mane và Marcus Rashford luân phiên vai trò tiền đạo trái và trung phong.

Sự kết hợp này được kỳ vọng có thể mang về cho MU hơn 40 bàn thắng mỗi mùa giải.

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, kế hoạch của Mane là tiếp tục ở lại Bayern để chiến đấu cho các danh hiệu và khẳng định mình.

Thế nhưng, cầu thủ người Senegal không thể quyết định tương lai mà phụ thuộc vào CLB xứ Bavaria cũng như HLV Thomas Tuchel.

Kể từ khi thay Julian Nagelsmann, Tuchel mới chỉ sử dụng Mane trong 403 phút, tương đương với 44,78% thời gian của 10 trận đấu chính thức.

Trong 9 trận đấu mà Mane được Tuchel sử dụng, có đến 5 lần anh vào sân từ ghế dự bị.

Bayern Munich vẫn đang nhắm đến Harry Kane và Victor Osimhen, nên đội chủ sân Allianz Arena không loại trừ khả năng sẽ lắng nghe đề nghị của MU về Mane.