Nhà chức trách địa phương cho biết, một nam giới đã thiệt mạng vì cây đổ đè trúng ở miền bắc Moscow hôm 20/6. Thêm một trường hợp tử vong được báo cáo vào cuối ngày.

18 nạn nhân khác, bao gồm cả 4 trẻ em, đã bị thương khi mưa lớn kèm gió giật mạnh càn quét khắp thủ đô Nga. Hãng thông tấn RIA Novosti trích dẫn các ước tính sơ bộ cho hay, mưa bão dữ dội đã quật ngã 700 cây và làm hư hại 300 ôtô trong khu vực.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin đã phát đi cảnh báo thời tiết, nhấn mạnh nguy cơ lốc xoáy có thể xuất hiện trong thành phố và khu vực xung quanh.

Vô số video do cư dân từ các tầng trên của chung cư quay đã ghi lại cảnh thiên tai tàn phá vùng Moscow.

Một đoạn video đã cho thấy lốc xoáy xuất hiện ở khu vực này, bao gồm cả các thị trấn Istra và Lobnya, thổi bay các mái nhà và nhiều vật thể trên mặt đất như xe đẩy, xe máy và cả nhà vệ sinh ngoài trời.

Theo đài RT, nhiều người cũng bị hất ngã vì gió giật mạnh. Sở Giao thông vận tải Moscow thông tin, một tấm kim loại bị gió xé toạc ở phía đông bắc thủ đô đã bay vào một xe điện, khiến 2 người bị thương.

Evgeny Tishkovets, chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm thời tiết Fobos, thống kê lượng mưa hôm 20/6 ở Moscow đã vượt quá 1/3 lượng mưa trung bình hàng tháng.