1- Ông Lê Quốc Khánh, Giám đốc Công ty IDC Hà Nội, gửi đơn tố cáo về việc Công ty cho UBND phường Yên Phụ mượn đất với tổng diện tích lên đến 300m2 trong dự án được Chính phủ phê duyệt nhưng do vướng mắc một số thủ tục và Hà Nội chưa bố trí được đất tái định cư cho người dân bị giải tỏa nên Dự án chưa thực hiện được. Đến nay Công ty có nhu cầu đòi lại thì không nhận được sự hợp tác. Ông Khánh đã làm đơn kiện lên Tòa án về những hành vi trên. Công ty có đầy đủ chứng cứ về việc UBND phường Yên Phụ mượn đất để làm nơi sinh hoạt tạm thời.

2- Tập thể những người mua đất tại Dự án Thanh Hà CIENCO5, của tập đoàn CIENCO5 tại Thanh Hà thuộc các phường Kiến Hưng, Phú Lương quận Hà Đông do điều chỉnh chủ trương đầu tư; địa vị pháp lý của doanh nghiệp; Quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch; nợ đọng chưa nộp… nên Dự án bị dừng. Những người mua đất ở đây đã gửi nhiều đơn thư đến các cơ quan chức năng và Hà Nội đề xuất nguyện vọng được tiếp tục xây dựng trở lại để họ sớm được an cư trên mảnh đất mà họ đã bỏ tiền ra mua từ bao nhiêu năm nay.

3- Ông Đinh Văn Ngọc, thôn 5 xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, làm đơn kêu cứu về việc ông bị UBND huyện Thủy Nguyên thu hồi đất để làm hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. Ông cho rằng ông Chủ tịch đã không giao quyết định thu hồi nhưng lại giao quyết định cưỡng chế không rõ ràng, cố ý làm sai quy trình thu hồi đất. Nay đất của gia đình ông đã bị thu hồi. Ông cho rằng đất của gia đình từ lâu đã sử dụng hợp pháp trong khi quyết định thu hồi vãn chưa được giao.

4- Ông Lưu Văn Vinh, xóm 9 thôn Hoàng Thượng, xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, gửi đơn đề nghị về việc anh trai ông là liệt sỹ an táng tại xã Thạch Tây, huyện Tân Biên, Tây Ninh, do quá trình quy tập hiện nay đã bị thất lạc. Ông đã làm đơn đến Bộ Lao Động- Thương binh và xã hội, các báo đài, và cá cơ quan chức năng của tỉnh Tây Ninh, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa tìm thấy mộ liệt sỹ. Gia đình vô cùng bức xúc đã tiếp tục làm đơn đến Bộ Lao động- Thương binh và xã hội, các cơ quan của tỉnh Tây Ninh song vẫn không trả lời và được giải quyết.

5- Ông Tô Quang Định, thay mặt các nhà thầu tham gia xây dựng Công ty TNHH Quang Tiến Đăk Lăk. số 38/40 Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột kiến nghị về việc Đề án xây dựng cầu treo dân sinh trong đó có 79 nhà thầu tham gia. Đến nay kinh phí bố trí được là 930/1005 tỷ. Như vậy hiện nay nợ đọng kéo dài do ngân sách chưa bố trí được gây khó khăn cho doanh nghiệp và đời sống của người lao động.

Công văn 

Thời gian qua, Báo VietNamNet nhận được đơn thư kiến nghị của bạn đọc Lê Quốc Khánh, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng IDC phản ánh về việc Công ty thực hiện dự án Nhà ở và văn phòng làm việc của Chính phủ tại khu hồ An Dương. Tuy nhiên từ năm 2022 do vướng mắc liên quan đến luật đê điều, chính sách pháp luật, đất tái định cư...nên Dự án chưa triển khai được. Công ty đã bỏ tiền san lấp và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nhưng từ đó đến nay đã hơn 20 năm Hà Nội vẫn chưa có quyết định tiếp tục thực hiện dư án dẫn đến Công ty bên bờ phá sản.

Thực hiện công tác tiếp nhận đơn thư theo luật báo chí, chúng tôi đã chuyển đơn của bạn đọc đến Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhưng đến nay quá thời hạn quy định của luật, Báo vẫn chưa nhận được trả lời của ông Chủ tịch Hà Nội.

Ban Bạn đọc