- Tôi kết hôn được 8 năm và đã có 2 con. Bé trai được gần 7 tuổi và bé gái được 5 tháng tuổi.

TIN BÀI KHÁC

Trong quá trình chung sống, chồng tôi đã nhiều lần có quan hệ bất chính bên ngoài nhưng tôi vì con đã tha thứ cho anh ấy. Gần đây nhất là lúc tôi sinh cháu thứ 2 và tôi đã phát hiện anh ấy ngoại tình sống như vợ chồng với một cô gái khác, đau lòng hơn nữa là tôi lại tiếp tục biết anh ấy có một con gái riêng 3 tuổi với người mà mấy năm trước anh ấy thề với tôi là không có gì chỉ nhắn tin qua lại cho vui mà thôi. Nhưng bây giờ anh ấy đã thừa nhận con riêng và đứa trẻ đó cũng mang họ của anh ấy.

Tôi đã ghi âm lời anh ấy nói và những tin nhắn của anh ấy đã thừa nhận có quan hệ với cô gái bên ngoài. Tôi có thể sử dụng để làm bằng chứng trước toà về việc sống vô trách nhiệm của anh ấy được không? Niềm tin trong tôi sụp đổ. Nay tôi đang làm đơn xin ly hôn đơn phương. Tôi muốn giành quyền nuôi 2 con như vậy có được không? Cơ hội tôi được nuôi 2 con có lớn không? Chồng tôi đang công tác tại công ty dầu khí, còn tôi đang công tác tại ngân hàng.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Trường hợp của bạn, Luật Giải Phóng tư vấn như sau:

Theo qui định của Luật Hôn nhân và Gia đình, bạn có quyền nộp đơn ly hôn đơn phương đến tòa án có thẩm quyền. Theo đó, nếu tòa án xét thấy tình trạng hôn nhận của bạn ở mức trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được thì Tòa án sẽ quyết định cho ly hôn.

Theo qui định tại Điều 92 Luật Hôn nhân và Gia đình, khi li hôn, vợ chồng thỏa thuận nuôi con cái, nếu không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ quyết định. Về nguyên tắc, con dưới ba tuổi sẽ do mẹ nuôi, con trên 9 tuổi sẽ phải hỏi ý kiến của con. Ngoài ra, Tòa án sẽ căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con, đặc biệt là các điều kiện cho sự phát triển về thể chất, bảo đảm việc học hành và các điều kiện cho sự phát triển tốt về tinh thần và phải xem xét đến nguyện vọng của con muốn được sống trực tiếp với ai để quyết định việc trao quyền nuôi con cho vợ hoặc chồng.

Như vậy, để giành quyền nuôi con bạn cần đưa ra chứng cứ chứng minh với tòa án rằng, bạn có điều kiện tốt hơn chồng về mọi mặt để nuôi con phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần, chứng cứ chồng bạn ngoại tình và có con riêng là yếu tố thuận lợi cho bạn có tỷ lệ giành quyền nuôi con cao hơn chồng bạn.

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).