RIA Novosti đưa tin, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã ra quyết định bổ nhiệm công tố viên đặc biệt chỉ vài giờ sau khi Nhà Trắng ngày 12/1 cho biết phát hiện tài liệu mật được cất giữ ở nhà ông Biden tại Wilmington, bang Delaware.

Theo đó, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Garland đã chỉ định ông Robert Hur làm công tố viên đặc biệt điều tra việc tài liệu mật được phát hiện tại văn phòng và nhà riêng của Tổng thống Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: RIA Novosti 

“Tôi sẽ điều tra và có phán quyết công bằng, khách quan. Tôi sẽ theo đuổi sự thật nhanh chóng và kỹ lưỡng, không sợ hãi hay thiên vị”, ông Hur cho biết.

Ông Garland, việc bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt là vì lợi ích chung và trình độ của ông Hur sẽ cho phép ông xem xét vụ việc một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ lưu ý, ông đã ra lệnh xác định vụ việc xem “có vi phạm pháp luật từ phía một người hoặc bộ phận hay không”.

Sau thông báo của Bộ trưởng Tư pháp, Nhà Trắng tuyên bố rằng ông Biden không biết sự tồn tại của những tài liệu mật được phát hiện, cũng không biết nội dung trong đó là gì.

Thanh Thảo