Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, gói viện trợ trên, gói cuối cùng trong năm 2023 mà Washington dành cho Ukraine, sẽ bao gồm một số vũ khí và trang thiết bị như tên lửa cho các hệ thống phòng không, đạn chống tăng, đạn pháo 105mm và 155mm, đạn của Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) và 15 triệu viên đạn dành cho vũ khí cá nhân các loại.

ukraine 1.jpg
Binh sĩ Ukraine và tên lửa Javelin do Mỹ viện trợ. Ảnh: Lực lượng vũ trang Ukraine

“Tôi kêu gọi Quốc hội Mỹ phải hành động nhanh chóng, càng sớm càng tốt, để thúc đẩy lợi ích an ninh quốc gia thông qua việc giúp Kiev tự bảo vệ và đảm bảo tương lai của chính họ”, trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, viết.

Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, quan chức Andriy Yermak trong một bài đăng trên mạng xã hội X sau đó đã gửi lời cảm ơn tới chính quyền Mỹ về gói viện trợ trên và nhấn mạnh Kiev “sẽ chiến thắng”.

Theo CNN, đây là gói viện trợ quân sự thứ ba Mỹ dành cho Ukraine được công bố trong tháng này. Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra vào tháng Hai năm ngoái, Washington đã viện trợ quân sự cho Kiev hơn 46 tỷ USD.