Không quân Mỹ sẽ triển khai 12 chiến cơ F-16 Fighting Falcons tới Hàn Quốc nhằm thể hiện cam kết giữ vững an ninh khu vực của Lầu Năm Góc.

Lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) hôm 1/8 cho biết, các máy bay và khoảng 200 binh sĩ thuộc phi đội chiến đấu 176, lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Wisconsin dự kiến sẽ được triển khai luân phiên đến căn cứ Không quân Kunsan, cách thủ đô Seoul khoảng 180km về phía nam, trong 4 tháng.

{keywords}
Chú thích ảnh

PACAF nói rằng, các chiến đấu cơ và binh sĩ sẽ có mặt tại Kunsan vào tháng 8 nhưng sẽ không tiết lộ lịch trình cụ thể vì lý do an ninh.

"Mỹ thường xuyên đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu và luân chuyển vị trí của các lực lượng cũng như đảm bảo năng lực cần thiết để hoàn thành sứ mệnh tại Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương", Yonhap dẫn thông báo của PACAF. "Việc triển khai này nhằm thể hiện cam kết liên tục của Mỹ để hoàn thành các trách nhiệm an ninh xuyên suốt tây Thái Bình Dương và duy trì hòa bình trong khu vực".

Động thái trên được đưa ra giữa những căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên trước hàng loạt vụ phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Ngay sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai vào tối 28/7, Mỹ đã điều hai máy bay ném bom chiến lược B-B1 tới bán đảo Triều Tiên để tham gia tập dượt với các chiến đấu cơ của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Dự kiến, Mỹ sẽ đưa thêm nhiều vũ khí chiến lược tới khu vực khi các đồng minh tìm cách thị uy sức mạnh trước Triều Tiên.

Sầm Hoa

Phi công Mỹ kể chuyện bắn hạ chiến cơ Syria

Phi công Mỹ kể chuyện bắn hạ chiến cơ Syria

Chuyện xảy ra ngày 18/6, với viên phi công Mỹ bắn hạ chiến cơ Syria ở phía nam Tabqah sau khi máy bay này ném bom gần các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn (Các lực lực lượng dân chủ Syria - SDF).

Oanh tạc cơ Mỹ thị uy sức mạnh trên bán đảo Triều Tiên

Oanh tạc cơ Mỹ thị uy sức mạnh trên bán đảo Triều Tiên

Hai máy bay ném bom siêu thanh B1-B của Mỹ đã bay trên bán đảo Triều Tiên vào hôm 30/7 nhằm thị uy sức mạnh sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thứ hai.

Mỹ thử THAAD thành công trên Thái Bình Dương

Mỹ thử THAAD thành công trên Thái Bình Dương

Quân đội Mỹ vừa thử thành công hệ thống phòng thủ tối tân THAAD trên bầu trời Thái Bình Dương.

Ảnh hiếm Mỹ hối hả chuẩn bị khí tài cho Thế chiến 2

Ảnh hiếm Mỹ hối hả chuẩn bị khí tài cho Thế chiến 2

Những bức ảnh ghi lại cảnh các tình nguyện viên đang đóng tàu, sản xuất, bảo dưỡng máy bay và chuẩn bị khí tài cho Thế chiến II.

Mỹ-Hàn tập trận sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Mỹ-Hàn tập trận sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận tên lửa đạn đạo để phản ứng với vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất của Triều Tiên