Đài CBS dẫn lời Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Lisa Monaco nói: "Chúng tôi đang xin phép quốc hội để có thể sử dụng số tiền đó, vì lợi ích của người dân Ukraine". 

Khi được hỏi làm thế nào Mỹ có thể thu giữ tài sản cá nhân của các nhà tài phiệt Nga ở nước ngoài, bà tiết lộ, Mỹ đã lập lực lượng đặc nhiệm KleptoCapture hồi 3/2022. Đây là đơn vị chuyên thực thi biện pháp trừng phạt với các nhà tài phiệt Nga và tìm ra nơi giấu tài sản của họ. 

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia ở Anh, Đức, Italia, Mỹ và Pháp cảnh báo, tài sản có chủ quyền của Nga trong khu vực pháp lý của họ sẽ bị đóng băng cho tới khi Nga đền bù thiệt hại cho Ukraine. 

Nga chặn quân Ukraine đổ bộ vào Crưm

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã ngăn chặn một nỗ lực đổ bộ khác của lực lượng Ukraine, phá hủy 4 xuồng cao tốc quân sự. 

Hãng tin RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết: "Máy bay của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy các xuồng cao tốc quân sự do Mỹ sản xuất cùng các nhóm đổ bộ của lực lượng Ukraine". Lực lượng đổ bộ này đang hướng về Mũi Tarkhankut, phần cực tây của Bán đảo Crưm.

Ukraine chưa bình luận về thông tin mà Nga đưa ra. 

Tuần trước, Nga cho biết đã ngăn chặn một số nỗ lực đổ bộ của lực lượng Ukraine. Cuối tháng 8, Bộ Quốc phòng Nga đăng tải một đoạn video, trong đó máy bay chiến đấu Nga phá hủy một xuồng cao tốc đang chở đội quân đổ bộ của Ukraine gần Đảo Rắn. 

Nga kiểm soát thành trì của Ukraine ở hướng Krasnoliansky

Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Denis Pushilin cho biết quân đội Nga đã kiểm soát được một thành trì của Ukraine ở hướng Krasnoliansky. 

Về tình hình Bakhmut, ông Pushilin lưu ý, quân Ukraine tiếp tục cố gắng giành các điểm cao ở khu vực lân cận thành phố, trong khi lực lượng trinh sát của Kiev đang hoạt động tích cực hơn. Tuy nhiên, các đơn vị Nga đã đánh bại các nỗ lực đó. 

Romania bác tin UAV Nga rơi trên lãnh thổ

Bộ Quốc phòng Romania đã bác tin nói rằng máy bay không người lái (UAV) của Nga rơi xuống lãnh thổ nước này. Trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraine cho hay một số UAV của Nga đã rơi và phát nổ trên lãnh thổ Romania, quốc gia thành viên NATO. 

Romania cũng cho biết, cuộc tấn công đêm qua của Nga và cảng của Ukraine trên sông Danube không gây ra đe dọa quân sự trực tiếp nào với nước này. 

EU tìm cách tịch thu tài sản của NgaChủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách tịch thu toàn bộ tài sản của Nga thay vì chỉ đóng băng chúng. Tuy nhiên, khối này vẫn chưa đặt ra cơ sở pháp lý để làm như vậy.