Theo Reuters, trang web của FAA ngày 11/1 cho thấy, hệ thống chuyên cảnh báo các phi công và những nhân viên chuyến bay khác về các mối nguy hiểm, hoặc bất kỳ thay đổi nào đối với các dịch vụ của sân bay, cũng như những thủ tục liên quan đã không xử lý thông tin cập nhật.

Nhiều chuyến bay trên khắp nước Mỹ đang bị đình chỉ suốt nhiều giờ ngày 11/1 vì sự cố với hệ thống của FAA. Ảnh: NYPost

AP trích dẫn dữ liệu thống kê của trang web theo dõi chuyến bay FlightAware tiết lộ, tính đến khoảng 7h giờ miền đông nước Mỹ (19h giờ Việt Nam), đã có khoảng 1.200 chuyến bay, gồm cả nội địa và quốc tế, bị hoãn.

Trong một thông điệp trên Twitter, FAA cho biết đang nỗ lực khôi phục hệ thống Điện văn thông báo hàng không (NOTAM) của cơ quan này.

“Chúng tôi đang thực hiện kiểm tra, xác thực lần cuối và tải lại hệ thống ngay bây giờ. Các hoạt động trên Hệ thống Không phận quốc gia đang bị ảnh hưởng”, trích tuyên bố của FAA. Cơ quan này lưu ý thêm, một số chức năng đang bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng “các hoạt động của Hệ thống Không phận quốc gia vẫn còn hạn chế.”

Nhà chức trách nhận định có khả năng xảy ra gián đoạn hoạt động bay trên diện rộng do sự cố với hệ thống NOTAM. Lí do vì tất cả các máy bay phải định tuyến thông qua hệ thống, bao gồm cả các chuyến bay thương mại và quân sự.