{keywords}
Ảnh: RT

Theo hãng tin RT và Reuters, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cho biết như vậy ngày 2/3. Vụ phóng thử trước đó được dự định tiến hành vào cuối tuần này.

"Quyết định trên nhằm chứng minh Mỹ là một cường quốc hạt nhân có trách nhiệm. Để chứng tỏ Mỹ không có ý định thực hiện bất cứ hành động nào có thể gây hiểu nhầm, Bộ Quốc phòng đã ra chỉ thị hoãn cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III dự định tiến hành vào cuối tuần này", ông John Kirby nói.

Tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Minuteman III là một phần then chốt trong kho vũ khí chiến lược của quân đội Mỹ. Nó có thể bay xa hơn 9.660km với tốc độ 24.000 km/h.

Cuối tuần trước, việc Tổng thống Nga Putin tuyên bố đặt các lực lượng hạt nhân nước này vào tình trạng báo động đã làm dấy lên lo ngại rằng cuộc tấn công Ukraine của Nga có thể dẫn tới leo thang hạt nhân, khi một số quan chức phương Tây coi đó là mối đe dọa ngầm với phương Tây.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 2/3 cảnh báo chiến tranh thế giới lần thứ 3 sẽ là một cuộc xung đột hạt nhân. Tuyên bố này càng khiến sự bất an gia tăng.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng tên lửa hạt nhân của Nga và Hạm đội Phương Bắc, Hạm đội Thái Bình Dương đã được đặt vào nhiệm vụ chiến đấu, theo lệnh một ngày trước đó của Tổng thống Putin.

Kể từ Thế chiến II, không có tên lửa hạt nhân tầm xa hay quả bom hạt nhân nào được sử dụng trong chiến tranh.

>>>Tình hình tại Ukraine hiện nay

Hoài Linh

Nga tấn công hạ tầng liên lạc, Ukraine bác tin thành phố phía nam thất thủ

Nga tấn công hạ tầng liên lạc, Ukraine bác tin thành phố phía nam thất thủ

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, quân đội nước này đã tiến hành các cuộc tấn công tầm xa, bằng vũ khí chính xác cao nhằm vào hệ thống cơ sở hạ tầng liên lạc của Ukraine.