xe tang israel.jpg
Xe tăng Merkava của lực lượng vũ trang Israel. Ảnh: RIA Novosti

“Chính quyền Tổng thống Biden đang kêu gọi Israel không tiến hành chiến dịch quân sự chống lại Hezbollah khi Washington nỗ lực ngăn chặn cuộc chiến đang lan ra ngoài Dải Gaza. Mỹ đã cảnh báo Israel hãy cẩn thận với phản ứng quân sự trước các cuộc tấn công của Hezbollah, đồng thời cho rằng một sai lầm của Tel Aviv ở Lebanon có thể gây ra cuộc chiến lớn hơn nhiều”, tờ Times of Israel dẫn lời các quan chức Mỹ cho hay.

Theo Times of Israel, các quan chức giải thích rằng, Mỹ công nhận Israel đang phải đáp trả các cuộc tấn công ngày càng gia tăng của Hezbollah vào biên giới phía bắc kể từ sau khi Hamas châm ngòi xung đột vào hôm 7/10.

Các quan chức cho biết, Mỹ đã bày tỏ sự sẵn sàng tham gia cùng quân đội Israel trong cuộc chiến chống lại Hezbollah nếu phong trào này “khởi động cuộc chiến chống lại Israel”.

Hôm 18/10, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, Hezbollah phóng nhiều rocket và tập kích các tiền đồn biên giới của Israel, khiến quân đội nước này triển khai pháo binh, xe tăng cùng máy bay không người lái (UAV) đáp trả.

IDF ghi nhận 9 rocket phóng từ Lebanon, khiến một thành phố và các khu dân cư gần biên giới phát cảnh báo không kích. Hezbollah cùng ngày tuyên bố đã phóng một số tên lửa và tập kích nhiều tiền đồn của Israel gần biên giới.