Mỹ sẽ không hợp tác quân sự với Nga ở Syria, vì chiến lược của Moscow là "một sai lầm", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố hôm 7/10.

Theo hãng tin Reuters, phát biểu trên được người đứng đầu Lầu Năm Góc đưa ra tại Roma (Italy). Nga bắt đầu tham gia không kích các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) từ 30/9.

{keywords}
Ông Ash Carter

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết thêm, mặc dù không hợp tác quân sự, song Mỹ sẵn sàng tổ chức các cuộc thảo luận cơ bản, kỹ thuật với phía Nga nhằm cố gắng đảm bảo an toàn cho các phi công.

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho bộ trưởng quốc phòng nước này tiếp tục hợp tác cùng những đối tác nước ngoài trong cuộc chiến chống khủng bố trên lãnh thổ Syria.

"Bởi nếu như không có họ, không có sự tham gia của Ảrập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Iran, Iraq và các nước láng giềng, thì rõ ràng công việc khó có thể tổ chức một cách cần thiết", Tổng thống Nga nói.

Trong một diễn biến khác, kênh truyền hình Zvezda cho biết, ông Putin đã ủng hộ ý tưởng hợp nhất quân đội của Tổng thống Syria Assad với Quân đội Syria Tự do (FSA), trong cuộc chiến chống lại IS.

Thanh Vân