{keywords}
CIA lập trung tâm chuyên đối phó với Trung Quốc



Hãng tin Reuters và CNN dẫn thông báo của CIA cho hay, Trung tâm sứ mệnh Trung Quốc (CMC) được thành lập để giải quyết những thách thức toàn cầu mà Trung Quốc đặt ra. Mỹ gọi Trung Quốc là mối đe doạ nghiêm trọng nhất của nước này.

Giám đốc CIA William Burns cho hay, mục đích lập ra trung tâm trên là thống nhất các công việc mà cơ quan này đang thực hiện với Trung Quốc.

“CMC sẽ tăng cường hơn nữa công việc chung của chúng tôi đối với mối đe doạ địa chính trị quan trọng nhất mà Mỹ phải đối mặt trong thế kỷ 21, một chính phủ Trung Quốc ngày càng đối địch”.

Quan chức này cho hay, CIA sẽ tiếp tục tập trung vào nước Nga hung hăng, Triều Tiên khiêu khích và Iran thù địch”.

Ngoài thành lập trung tâm đối phó với Trung Quốc, CIA còn tiến hành nhiều thay đổi cơ cấu khác, gồm cả thành lập Trung tâm sứ mệnh công nghệ và xuyên quốc gia mới và lập ra một vị trí giám đốc công nghệ.

Trung tâm sứ mệnh công nghệ và xuyên quốc gia sẽ tập trung vào các vấn đề quan trọng đối với khả năng cạnh tranh toàn cầu của Mỹ, gồm cả y tế toàn cầu, an ninh kinh tế, biến đổi khí hậu và công nghệ.
Hiện chưa rõ ai đứng đầu hai trung tâm trên. Thông báo của CIA cho biết, phó giám đốc David Cohen sẽ giám sát việc thực thi.

                       >>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Hoài Linh

Bí mật lực lượng chuyên hoạt động ngầm của CIA

Bí mật lực lượng chuyên hoạt động ngầm của CIA

Từ năm 1955, hai chỉ thị của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) được ban hành đã tạo cơ sở cho các hoạt động của Cục Tình báo trung ương (CIA).