nhat ban.jpg
Quan chức cấp cao Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc họp bàn. Ảnh: AP

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, đây là hoạt động tiếp nối hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo ba nước hồi tháng 8. Cuộc đối thoại diễn ra dưới sự chủ trì của các quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ, cũng như các quan chức của Hội đồng Không gian Nhà Trắng và các cơ quan chính phủ liên quan.

Thông cáo báo chí chung của ba nước nêu rõ, cuộc đối thoại tập trung vào các vấn đề liên quan tới an ninh vũ trụ, đặc biệt là các mối đe dọa trong lĩnh vực không gian vũ trụ, chiến lược không gian vũ trụ quốc gia và việc sử dụng không gian vũ trụ một cách có trách nhiệm.

“Đại diện của ba nước đã thảo luận các biện pháp thúc đẩy việc sử dụng không gian an toàn, ổn định và bền vững, cũng như các biện pháp tăng cường khả năng phục hồi các hệ thống không gian”, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Trại David (Mỹ) hồi tháng 8, các nhà lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhất trí tăng cường hợp tác ba bên trong hầu hết các lĩnh vực từ an ninh đến kinh tế, trong đó có “cam kết tham vấn” lẫn nhau khi đối mặt với các mối đe dọa chung.

>> Xem thêm tin tức quốc tế trên báo VietNamNet