{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Pompeo ngày 9/9 cho hay, tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đã từ chối đăng một bài viết nêu ý kiến của đại sứ Mỹ tại Trung Quốc. Trong khi đó, các quan chức Trung Quốc vẫn có thể bày tỏ quan điểm của chính phủ nước này trên truyền thông Mỹ.

Bài viết của Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad đề cập tới sự bất cân bằng trong quan hệ Mỹ-Trung, nhấn mạnh việc các công ty, nhà báo, nhà ngoại giao Mỹ bị phân biệt đối xử ở Trung Quốc.

Sau khi từ chối bài viết của đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, tờ Nhân dân nhật báo tuyên bố, có quyền quyết định đăng gì và sửa chữa như thế nào là cần thiết.

Báo này viết, việc ngoại trưởng Mỹ chỉ trích báo là một cuộc tấn công có ác tâm nhằm vào truyền thông Trung Quốc.

Việc tờ Nhân dân nhật báo từ chối đăng bài của đại sứ Mỹ tại Trung Quốc diễn ra sau khi Washington quyết định thu hồi thị thực của hơn 1.000 người Trung Quốc, nhằm ngăn chặn các sinh viên, nhà nghiên cứu được cho là có quan hệ với quân đội Trung Quốc vào nước này.

Hoài Linh

Mỹ bất ngờ hủy lượng lớn thị thực cấp cho người Trung Quốc

Mỹ bất ngờ hủy lượng lớn thị thực cấp cho người Trung Quốc

Mỹ vừa bất ngờ hủy hơn 1.000 thị thực đã cấp cho công dân Trung Quốc sau khi thông báo cấm một số sinh viên tốt nghiệp và nhà nghiên cứu đến từ đại lục nhập cảnh vào nước này.

Mỹ bán bất động sản tại khu đất vàng ở Hong Kong

Mỹ bán bất động sản tại khu đất vàng ở Hong Kong

Giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc, chính phủ Mỹ đã bán các toà nhà ở khu đất vàng tại Hong Kong (Trung Quốc) mà không tiết lộ người mua lẫn giá bán.