{keywords}
Mỹ bán bất động sản tại khu đất vàng ở Hong Kong. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, Mỹ bán 6 toà nhà cao tầng ở số 37 đường Shouson Hill sau khi dành thời gian lựa chọn người trả giá cao nhất kể từ lúc đóng gói thầu vào cuối tháng 7.

Mỹ từ chối tiết lộ danh tính người mua cũng như giá bán. Tuy nhiên, các nhà phân tích ước tính, giá trị bất động sản đó vào khoảng 3,2 tỷ đô Hong Kong (413 triệu USD) tới 3,5 tỷ đô Hong Kong.

Một phát ngôn viên của Tổng lãnh sự Mỹ tại Hong Kong cho biết ngày 9/9: “Chính phủ Mỹ đã chấp nhận đề xuất với bất động sản đó”. Vụ mua bán dự kiến sẽ hoàn tất vào 31/12, một phần số tiền sẽ được tái đầu tư vào các bất động sản khác nhau ở Hong Kong, người phát ngôn trên cho hay.

CK Asset Holdings, công ty phát triển bất động sản lớn thứ hai ở Hong Kong thuộc quản lý của tỷ phú Lý Gia Thành – công ty lớn duy nhất trong số những công ty tham gia đấu thầu, không phải là người mua, các nguồn tin nắm được vấn đề cho hay.

Hầu hết các công ty bất động sản lớn ở Hong Kong đều tránh xa hoặc từ chối bình luận về vụ mua bán này, viện dẫn sự nhạy cảm trong quan hệ Mỹ - Trung.

Victor Lui, phó giám đốc điều hành công ty bất động sản Sun Hung Kai lớn nhất ở Hong Kong cho biết, công ty cũng không mua các khu nhà trên.

Các toà nhà trên nhìn ra Vịnh nước sâu, một khu dân cư sang trọng và là nơi ở của gia đình tỷ phú Lý cũng như văn phòng của lãnh đạo tài chính Hong Kong.

Nó được lãnh sự quán Mỹ rao bán vào ngày 30/5, ba ngày sau khi chính phủ Trung Quốc công bố đề xuất áp luật an ninh quốc gia với hòn đảo này nhằm khôi phục trật tự xã hội.

Phát ngôn viên Tổng lãnh sự Mỹ ở Hong Kong cho hay, việc bán các toà nhà đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng. Và rằng, đó chỉ đơn thuần là quyết định liên quan tới thương mại, không tác động tới sự hiện diện, các nhân viên hay hoạt động ở Hong Kong.

Hoài Linh
 
 

Mỹ bất ngờ hủy lượng lớn thị thực cấp cho người Trung Quốc

Mỹ bất ngờ hủy lượng lớn thị thực cấp cho người Trung Quốc

Mỹ vừa bất ngờ hủy hơn 1.000 thị thực đã cấp cho công dân Trung Quốc sau khi thông báo cấm một số sinh viên tốt nghiệp và nhà nghiên cứu đến từ đại lục nhập cảnh vào nước này.


 

Hơn 100 công dân nước ngoài bất ngờ được Mỹ cho tiền

Hơn 100 công dân nước ngoài bất ngờ được Mỹ cho tiền

Khoảng 130 người Áo bất ngờ nhận được tờ séc 1.200USD do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký. Hành động rộng rãi này của Washington dường như là lỗi của hệ thống giảm nhẹ thiệt hại do Covid-19 gây ra.