Theo Reuters, trong ngày 21/2, các quan chức Mỹ và Ukraine đã đưa ra những bình luận liên quan tới Thông điệp Liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Rất không hợp lý khi cho rằng Nga phải đối mặt với nguy cơ quân sự từ Ukraine hoặc một bên nào khác. Chính họ đã bắt đầu xung đột và họ cũng có thể chấm dứt chiến sự ngay bây giờ. Nếu Moscow đưa binh lính trở về nhà, mọi việc sẽ kết thúc", ông Jake Sullivan - cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng cho biết.

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho rằng chủ nhân Điện Kremlin đang xa rời thực tế. "Dường như ông ấy đang ở một thế giới khác, nơi không có chỗ cho các cuộc đối thoại và luật pháp quốc tế", ông Podolyak nói.

Các bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Putin cáo buộc phương Tây khơi mào xung đột trong Thông điệp Liên bang.

Thủ tướng Italia bất ngờ tới thăm Kiev

Theo CNN, trong ngày 21/2, Thủ tướng Italia Giorgia Meloni đã tới thăm thành phố Bucha trước khi đặt chân tới thủ đô Kiev. Bà Meloni dự kiến sẽ có những cuộc trao đổi với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Thủ tướng Italia Giorgia Meloni tới Kiev bằng tàu hỏa. Ảnh: Ansa

Truyền thông Italia cho biết, bà Meloni sẽ tái khẳng định sự ủng hộ của Rome với Kiev và công bố gói hỗ trợ quân sự thứ 6 cho Ukraine. Gói hỗ trợ này sẽ bao gồm các hệ thống phòng không SAMP/T, nhưng không có xe tăng chiến đấu.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cũng phủ nhận thông tin Rome sẽ gửi máy bay chiến đấu cho Kiev. Theo ông Tajani, việc chuyển giao máy bay cho Ukraine cần sự thông qua và phối hợp từ các đồng minh của Italia.

"Việc gửi máy bay chiến đấu cho Ukraine cần sự thống nhất của nhiều bên, sẽ là vô nghĩa nếu Kiev nhận được vài loại máy bay khác nhau với số lượng nhỏ", ông Tajani nói.