Theo Pravda, trong ngày 12/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc gặp tại phòng Bầu Dục ở Nhà Trắng. Tại đây, ông Biden đã công bố một gói viện trợ quân sự mới dành cho Kiev.

"Tôi vừa phê duyệt việc cung cấp thêm 200 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine. Số tiền này sẽ nhanh chóng được giải ngân. Chúng tôi sẽ luôn đứng về phía các bạn", ông Biden nói.

Tổng thống Biden cũng nhấn mạnh, lưỡng đảng ở Mỹ vẫn dành sự ủng hộ cho Ukraine, và ông sẵn sàng nhượng bộ về vấn đề biên giới để các cuộc thảo luận ở Quốc hội diễn ra đúng hướng.

Truyền thông Mỹ tiết lộ, số khí tài trị giá 200 triệu USD trong gói viện trợ mới sẽ được lấy từ kho dự trữ của Lầu Năm Góc. Các loại khí tài này bao gồm tên lửa bổ sung cho hệ thống HIMARS, tên lửa chống bức xạ HARM, hệ thống chống thiết giáp, đạn pháo, 4 triệu viên đạn súng trường, máy phát điện và nhiều thiết bị khác. Tính cả gói viện trợ này, Mỹ còn khoảng 4,4 tỷ USD khí tài có thể rút từ kho dự trữ của Lầu Năm Góc.

zelenskyvolodymyr bidenjoe 122122gn2 w.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: The Hill

Nhà mạng lớn nhất Ukraine bị tấn công

Theo Reuters, trong ngày 12/12, nhà mạng lớn nhất Ukraine Kyivstar đã phải hứng chịu một cuộc tấn công trên diện rộng, khiến 24,3 triệu thuê bao bị mất tín hiệu di động và internet.

"Vụ tấn công mạng là hậu quả của cuộc xung đột. Một phần cơ sở hạ tầng công nghệ của chúng tôi đã bị phá hủy. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục, nhưng chưa rõ bao giờ có thể khôi phục tín hiệu", ông Oleksandr Komarov, CEO của Kyivstar cho biết.

Chính quyền Ukraine thông báo rằng, vụ việc đã làm gián đoạn hoạt động của hệ thống cảnh báo không kích ở nhiều khu vực.