Theo Sputniks, các binh sĩ Nga đã sử dụng hỏa lực yểm trợ của các xe bọc thép và một phi đội máy bay không người lái tiến hành trinh sát trên không, ném bom các vị trí của Ukraine. Trong trận chiến ngắn, lính dù Nga đã tiêu diệt quân Ukraine và tiếp nhận 20 binh sĩ đầu hàng. 

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/12 cũng cho biết, các lực lượng nước này đã phá hủy 2 kho vũ khí của Ukraine ở vùng Kherson, đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Kiev tại vùng Kupiansk cũng như ở khu vực Krasny Liman. 

Cộng hòa Czech cho phép công dân chiến đấu cho Ukraine

Trang iDNES.cz dẫn tin từ văn phòng Tổng thống Cộng hòa Czech cho biết, hơn 150 công dân Czech đã được người đứng đầu đất nước phê chuẩn chính thức để chiến đấu cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. 

Theo tờ báo trên, quyết định của Tổng thống sẽ giúp những người trên tránh gặp phải các vấn đề về luật pháp ở quê nhà sau khi gia nhập Lực lượng vũ trang Ukraine. 

Văn phòng Tổng thống Cộng hòa Czech thông báo, hơn 550 người đã nộp đơn xin phép chiến đấu cho Ukraine kể từ tháng 2/2022 nhưng hầu hết bị từ chối. Tính đến 1/12, có 151 nam giới và 1 phụ nữ là công dân Cộng hòa Czech chính thức được phép trở thành thành viên của quân đội Ukraine. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong suốt cuộc xung đột với Ukraine, Nga đã thực hiện một số cuộc tấn công lớn nhằm vào các địa điểm triển khai lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine, khiến hàng trăm người thương vong. 

Nga tổ chức bầu cử Tổng thống ở 4 vùng mới sáp nhập

Nga bầu cử.jpg

Hãng tin Interfax dẫn tin từ Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) ngày 11/12 cho biết, cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào tháng 3/2024 sẽ được tiến hành ở cả 4 vùng mới sáp nhập. Bầu cử Tổng thống Nga diễn ra trong 3 ngày, từ 15 tới 17/3/2024. 

Phó Chủ tịch CEC cho biết, quyết định tổ chức bầu cử ở các khu vực mới sẽ mang lại cho cư dân ở những khu vực này cơ hội bỏ phiếu cho Tổng thống của họ. 

Một thành viên của CEC, Nikolay Levichev nói thêm, nếu tình hình tại bất cứ nơi nào trong 4 khu vực mới sáp nhập trở nên xấu đi, luật hiện hành cho phép ủy ban bầu cử hoãn bỏ phiếu ở một số khu vực nhất định sang một ngày sau đó. 

Trước thông tin trên, Ukraine tuyên bố bất cứ một cuộc bỏ phiếu nào của Nga ở vùng Donetsk, Luhansk, Zaporizhzhia và Kherson sẽ vô hiệu và nước này sẽ truy tố bất kỳ quan sát viên nào được cử tới để giám sát bỏ phiếu.