Trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Nam Định đã triển khai thực hiện 124.304 lượt giao dịch giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, tiếp nhận 73.324 hồ sơ, trả 47.765 kết quả giải quyết TTHC và 1.964 lượt tư vấn, hướng dẫn về TTHC.

5 tháng đầu năm 2022, Trung tâm đã thực hiện 37.943 lượt giao dịch.

Công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC được duy trì triển khai hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát quá trình giao dịch TTHC giữa các tổ chức, cá nhân và cán bộ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả một cách chặt chẽ, không có hiện tượng phiền hà, sách nhiễu.

Đa số doanh nghiệp và người dân đến giao dịch thực hiện TTHC tại Trung tâm đều đánh giá cao thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với mức độ đánh giá hài lòng và rất hài lòng. Hoạt động của Trung tâm đã góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh (năm 2021 tăng 7 bậc so với năm 2020).

Ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định thăm, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh.

Trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, 421 thủ tục liên quan đến dự án đầu tư được tiếp nhận, luân chuyển và giải quyết thông qua đầu mối Trung tâm. Đa phần các thủ tục được giải quyết nhanh chóng, sớm hơn so với quy định.

Cán bộ, công chức của Trung tâm tích cực nghiên cứu, cập nhật các quy định mới của pháp luật, nhất là pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng... để hoàn thành tốt nhiệm vụ hướng dẫn các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các cá nhân thực hiện theo đúng quy định, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, nhất là năm 2021, Chỉ số PCI của Nam Định đạt 64,99 điểm, xếp hạng 24/63 tỉnh, thành phố, tăng 16 bậc so với năm 2020.

Trung tâm đã tham mưu cho Văn phòng UBND tỉnh xây dựng Chương trình xúc tiến đầu tư hàng năm theo đúng quy định. Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước cũng như các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình xúc tiến đầu tư. 

Tại buổi thăm, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh mới đây, ông Phạm Gia Túc,  Bí thư Tỉnh ủy Nam Định cho hay, năm 2021, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Nam Định tăng 16 bậc, xếp thứ 24 trong top khá. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) nằm trong nhóm trung bình cao của cả nước và Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) xếp thứ 40/63 tỉnh, thành phố, tăng 7 bậc so với năm 2020. Đồng thời, dự kiến GRDP 6 tháng đầu năm 2022 tăng 8,37%. 

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Chính phủ xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là một trong những khâu rất quan trọng, đột phá, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Do vậy, tỉnh đã luôn quan tâm, đầu tư, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Trung tâm hoạt động hiệu quả, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính nói chung, trong đó có công tác cải cách thủ tục hành chính. 

Thời gian tới, các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, Thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân và doanh nghiệp, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thái độ phục vụ nhân dân.

Đồng thời trong quá trình hoạt động của Trung tâm, kịp thời phát hiện những bất cập, chưa phù hợp để tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện tốt nhất và thuận lợi nhất cho hoạt động của Trung tâm để nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

An Hải