Đại diện Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND huyện Hương Khê, UBND xã Hương Thủy (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) trao số tiền hơn 153 triệu đồng tới nam sinh Trần Văn Cường, nhân vật trong bài viết: "Bị kẻ xấu tạt kiềm đặc, nam sinh viên năm 2 có nguy cơ mù mắt", đăng tải ngày 24/12/2022.

Đây là món quà của độc giả thông qua STK Báo VietNamNet gửi về tiếp sức cho nam sinh nhà nghèo Trần Văn Cường. 

Cường đang học năm 2 ngành Công nghệ ô tô, Trường Đại học công nghiệp Hà Nội. Em là con trai út của ông Trần Văn Thức (SN 1965) và bà Nguyễn Thị Lợi (SN 1965, cùng trú xã Hương Thuỷ). Cách đây vài năm, ông Thức gặp tai nạn lao động dẫn đến tụt đốt sống lưng, nứt gót chân. Bà Lợi bị thoát vị đĩa đệm, mới đây lại gãy tay, không làm được việc nặng. Kinh tế gia đình vì thế càng thêm chật vật.

Để có tiền trang trải học hành, Cường vừa đi học vừa tranh thủ làm thêm, thế nhưng tai họa lại bất ngờ ập xuống. Khoảng 5h30 chiều thứ 7 ngày 17/12, trên đường đi làm thêm về phòng trọ, em bị kẻ xấu tạt kiềm đặc, một loại hoá chất nguy hiểm. Nam thanh niên nhanh chóng ngã gục, vật vã đau đớn giữa đường phố Hà Nội.

Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao số tiền hơn 153 triệu đồng tới gia đình nam sinh Cường.

Người dân sống gần đó vội vã đưa em vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng một phần khuôn mặt, cổ bị bỏng. Hiện tại mắt phải của em bỏng rất nặng. Bác sĩ cho biết Cường có khả năng mù vĩnh viễn do hoại tử và thủng giác mạc

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, Cường đã được nhiều mạnh thường quân động viên, chia sẻ, gửi ủng hộ số tiền hơn 153 triệu đồng. Đón nhận tấm lòng của độc giả, bà Nguyễn Thị Lợi (mẹ của Cường) xúc động, òa khóc: "Biết là bao nhiêu tiền bây giờ cũng chưa thể cứu được đôi mắt của con, chưa bù lại được tổn thất của con trai nhưng dù vậy tôi vô cùng xúc động trước tình cảm của mọi người dành cho gia đình. Hi vọng món quà này sẽ góp phần chữa lành đôi mắt của con. Giờ bác sĩ đang lấy da ở chân để cấy lên cổ của Cường. Mắt phải của con giờ không còn nhìn thấy gì nữa khiến tôi đau lòng lắm".

Ông Ngô Xuân Tân, Chủ tịch UBND xã Hương Thủy thay mặt lãnh đạo địa phương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà hảo tâm đã chia sẻ với hoạn nạn của gia đình nam sinh Cường. Đồng thời, ông Tân cũng bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tới Báo VietNamNet thời gian qua đã kết nối, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó nghèo ở địa phương.