Đoạn video ngắn ghi lại cảnh chiếc xe máy do một nam thanh niên trẻ tuổi điều khiển đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Thanh Trì được chia sẻ mới đây khiến ai xem cũng phải rùng mình kinh hãi. 

 

(Nguồn video: Thanh Tùng)

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Thanh Tùng ở Bắc Ninh - người chứng kiến sự việc và ghi lại đoạn video cho biết, vào khoảng 10h sáng ngày 31/3, khi anh đang di chuyển theo hướng từ Bắc Ninh vào trung tâm thành phố qua cầu Thanh Trì thì bắt gặp một xe máy BKS của tỉnh Sơn La (26 E1 - 04xxx) đi ngược chiều ngay ở làn dành cho ô tô.

"Điều khiển xe máy như con thiêu thân là một nam thanh niên trẻ tuổi. Dù xe tôi đi với tốc độ khoảng 60 km/h nhưng chiếc xe vẫn lao nhanh qua, ước tính phải chạy ngược chiều ở làn ô tô với vận tốc khoảng 70 km/h.", anh Tùng nói.

Độc giả này cũng nhận định, việc đi xe máy kiểu như vậy chẳng khác gì tự sát bởi chỉ cần ô tô không kịp đánh lái tránh là có thể tông trực diện vào xe máy này. Qua đây, anh Tùng muốn các cơ quan chức năng xử phạt nghiêm đối với hành vi này.

Theo khoản 5, điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi điều khiển xe máy đi ngược chiều của đường một chiều hoặc đường có biển cấm đi ngược chiều bị phạt từ 1-2 triệu đồng. Đồng thời lái xe bị tước GPLX từ 1-3 tháng.

Hoàng Hiệp

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe tải BKS Nam Định nghênh ngang đi ngược chiều giữa trung tâm Hà Nội

Xe tải BKS Nam Định nghênh ngang đi ngược chiều giữa trung tâm Hà Nội

Khi đi gần hết cầu vượt Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), chiếc xe tải mang BKS tỉnh Nam Định đã có một pha xử lý khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi lao thẳng sang làn đối diện, sẵn sàng đấu đầu với các phương tiện khác.