Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng 19h24p ngày 5/8 tại đường gần ngã tư Cống Đôi, Kiến An, Hải Phòng.

Theo đoạn video từ camera hành trình trên ô tô ghi lại, thời điểm này khi đèn phía ngã tư vừa chuyển từ đỏ sang xanh thì một người mẹ dắt bé trai băng sang đường. Lúc này, chiếc ô tô gắn camera đã dừng để nhường đường. Bất ngờ, ngay khi người mẹ và bé trai đi qua đầu ô tô thì một nam thanh niên (không đội mũ bảo hiểm) lái chiếc xe máy tay ga phóng rất nhanh đâm trúng.

Hậu quả, người mẹ và bé trai ngã sõng soài ngay trước mũi ô tô. Riêng bé trai bị va quệt khá mạnh nên sợ hãi hoảng loạn. Người mẹ đã nhanh chóng đỡ bé khi tai nạn xảy ra nên có lẽ, bé không bị thương nặng.

Tuy nhiên, nam thanh niên lái xe máy đã nhanh chóng rồ ga bỏ chạy trong sự ngỡ ngàng của người đi đường. 

Qua vụ tai nạn trên, có thể rút ra bài học về kinh nghiệm băng sang đường dành cho người đi bộ. Tại các ngã tư giao thông, người đi bộ cần sang đường đúng vào phần vạch kẻ và có tín hiệu đèn xanh cho phép người đi bộ sang đường.

Trường hợp sang đường ở nơi không có vạch đi bộ, cần cẩn trọng quan sát kỹ xung quanh, đặc biệt ở khu vực bị khuất tầm nhìn (vướng ô tô con, xe tải), chỉ khi an toàn mới nên đi tiếp.

Ở phía người đi xe máy, tại các làn đường giao thông hỗn hợp, cần tuân thủ đúng tốc độ cho phép và giảm tốc ở các đoạn đường đông đúc. Nếu gây ra va chạm, lái xe cần có trách nhiệm dừng lại, giữ nguyên hiện trường, ở lại cho đến khi có cán bộ công an đến giải quyết vụ việc. Người lái xe gây ra tai nạn chỉ được rời hiện trường trong trường hợp như đưa người bị nạn đi cấp cứu, bản thân bị thương cần cấp cứu hoặc ở tình huống gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng sau đó, phải trình báo cơ quan công an vụ tai nạn.

Nguồn video: Duy Khánh/ Otofun Hải Phòng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!