Sáng 9/3, Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin về vụ việc nam thanh niên sử dụng rượu bia, có biểu hiện bất thường, trèo lên mái cầu vượt đi bộ trên đường Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) và nằm trên đó.

Cụ thể, khoảng 22h50 ngày 8/3, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 khi thực hiện tuần tra kiểm soát trên đường Trần Nhật Duật thì phát hiện 1 nam thanh niên đang nằm trên mái cầu vượt dành cho người đi bộ (đoạn đối diện số nhà 385 Hồng Hà, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm).

Tổ công tác của Đội CSGT đã vận động nam thanh niên bình tĩnh, đồng thời phân luồng giao thông và giải tán đám đông hiếu kỳ tập trung theo dõi sự việc.

8db1720f720fde51871e copy.jpg
Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai lực lượng đưa nam thanh niên xuống đất. Ảnh: CACC

Để triển khai giải cứu, sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm đã điều động 1 xe thang, 1 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Tại hiện trường, trong bối cảnh người dân hiếu kỳ, tập trung đông theo dõi, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phải trải đệm hơi dưới đường để đề phòng tình huống xấu. Đồng thời cử cán bộ, chiến sĩ thuyết phục nam thanh niên giữ bình tĩnh.

c28555255525f97ba034 copy.jpg
Lực lượng chức năng triển khai đệm hơi ở bên dưới đường (Ảnh: CACC)
05d4906a906a3c34657b copy.jpg
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp cận nam thanh niên nằm trên mái cầu vượt đi bộ bằng xe thang. Ảnh: CACC

Gần một giờ sau, đến 23h45, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp cận được vị trí nam thanh niên nằm trên mái cầu vượt bằng xe thang và đưa xuống mặt đất an toàn. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã bàn giao nam thanh niên cho Công an phường Phúc Tân và Trung tâm y tế 115.

Tại Công an phường Phúc Tân, lực lượng chức năng xác định, nam thanh niên là T.V.T. (SN 2000, trú tại Yên Thành, Nghệ An).

Người này thừa nhận đã sử dụng rượu bia rồi đi bộ từ cầu Thăng Long đến cầu vượt dành cho người đi bộ trên đường Trần Nhật Duật và trèo lên mái nằm.