49 người đã thiệt mạng khi Omar Mateen xả súng điên loạn trong hộp đêm Pulse tại Orlando (Mỹ), hôm 12/6 vừa qua.

Tuy nhiên, một số người khác đã may mắn thoát nạn trong thảm kịch này, nhờ nằm xuống sàn và giả vờ như đã chết.

{keywords}

Quang cảnh bên ngoài hộp đêm Pulse khi vụ xả súng xảy ra. (Ảnh: CNN)

“Tôi nghe thấy bước chân hắn quay trở lại, hắn nổ súng vào tất cả những người chết và nằm trên sàn nhà để chắc chắn là mọi người đã chết”, anh Angel Colon nhớ lại khoảng thời gian kinh hoàng trong câu lạc bộ đêm.

“Tôi có thể nghe thấy tiếng súng gần hơn, và nhìn quanh, thấy hắn bắn vào cô gái ngay cạnh tôi. Tôi nằm ngay ở đó và nghĩ đến lượt rồi, quả này tôi chết chắc” – Colon kể lại.

Mateen bắn hai phát đạn vào Colon, nhưng cả hai lần đều không trúng vào đầu. Ngay cả khi bị trúng đạn, Colon vẫn nằm im không nhúc nhích, để Mateen không phát hiện ra là anh vẫn còn sống.

Anh nằm đó cho tới khi nghe thấy tiếng súng của cảnh sát bắn Mateen và giải cứu cho các nạn nhân.

Cách giả chết này đã giúp Colon và một vài người nữa, trong đó có Felipe ‘Tony’ Marrero thoát nạn.

“Điều này nghe thật khủng khiếp và bệnh hoạn, nhưng tôi đã chứng kiến cảnh Mateen đã bắn vào đầu mọi người như thế nào” – NBC News dẫn lời của Marrero.

Cách duy nhất để Marrero tránh bị bắn vào đầu là chui đầu vào trong ghế sofa. Tuy vậy, Marrero vẫn bị bắn vào người. “Có thể hắn thấy tôi không chảy nhiều máu nên hắn bắn vào lưng tôi” – Marrero kể lại.

Trong vụ tấn công khủng bố ở Paris tháng 11 năm ngoái, nhiều nạn nhân đã may mắn thoát nạn cũng bằng cách giả chết.

Lê Thu

Xả súng liên tục xảy ra ở Mỹ, vì sao?

CNN dẫn kết quả một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, số vụ xả súng giết người hàng loạt xảy ra ở Mỹ nhiều hơn bất kỳ một quốc gia nào khác trên thế giới.

Kẻ xả súng tàn độc nhất Mỹ qua lời kể của vợ cũ

Vợ cũ của Omar Mateen, hung thủ trong vụ thảm sát tại Orlando (Mỹ), cho biết cô đã được cứu khỏi cuộc hôn nhân của mình khi cha mẹ cô nhận ra anh ta bắt đầu đánh đập cô.

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 50 người thiệt mạng

Khoảng 50 người đã thiệt mạng, trong khi ít nhất 53 người đã được đưa tới cơ sở y tế để điều trị sau vụ xả súng kinh hoàng ở Orlando, Mỹ.

Vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ

Cảnh sát đã xác định được thủ phạm là Omar Mateen, 29 tuổi, có khuynh hướng Hồi giáo cực đoan, có cảm tình với tổ chức khủng bố IS.

Video khoảnh khắc sát thủ xả súng trong hộp đêm

Đoạn phim ghi lại được hình ảnh tay súng bắt đầu xả đạn vào đám đông, giết chết 49 người và làm bị thương 53 người khác.

Cha của hung thủ xả súng Mỹ ủng hộ Taliban

Seddique Mateen, cha của Omar Mateen, hung thủ gây ra vụ thảm sát chết chóc nhất trong lịch sử Mỹ, là một người thể hiện sự ủng hộ với phiến quân Taliban và tự ứng cử vào ghế Tổng thống Afghanistan.