W-ngap lut.jpg

23h, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên (Lào Cai) vẫn sáng đèn. Đội ngũ y bác sĩ liên tục kiểm tra tình trạng các bệnh nhân trong vụ lũ quét Làng Nủ

W-ngap lut 17.jpg

Trong khi các y bác sĩ tiếp tục công tác chuyên môn, nhiều người nhà, bệnh nhân chưa thể chợp mắt, vẫn bàng hoàng sau khi thoát khỏi cửa tử.

W-ngap lut 6.jpg

Thẫn thờ ngồi trên giường bệnh với những vết thương chi chít khắp người, ông Hoàng Văn Nhớ kể lại sáng sớm kinh hoàng khi cả bản của ông bị lũ quét. Vì nền nhà có dấu hiệu nứt gãy, ông thức xuyên đêm để canh chừng cho gia đình 6 người đi ngủ. Chừng 3h sáng, vì quá mệt, ông thiếp đi, đến khi tỉnh dậy, nhìn lên đã thấy cả bản mình biến mất. Xung quanh là nước, đất đá, cành cây, ông Nhớ bị cuốn vào khu cánh đồng ngay đó.

W-ngap lut 7.jpg

"Tôi lồm cồm bò dậy thì thấy gần đó cũng có một người bèn lội đến cứu, thì ra lại chính là con gái mình. Trong cơn hoảng loạn, hai bố con vừa kêu cứu, vừa dìu nhau bò lên chỗ cao. Khi ấy nước sau lưng vẫn cuồn cuộn tràn về. Đến giờ, tôi vẫn kinh hãi, không thể ngủ nổi", ông Nhớ kể lại. 

W-ngap lut 13.jpg

Hoàng Nhung (con gái ông Nhớ) bị chấn thương nặng, được người cô chăm sóc. Nhung gặp khó khăn trong đi lại vì phần chân có nhiều vết thương.

Gia đình Nhung có 8 người, 4 người đã được cứu và điều trị tại viện, 2 người còn lại mất tích, hiện chưa tìm thấy.

W-ngap lut 2.jpg

23h30 khuya 11/9, bé Hoàng Ngọc Lan (6 tuổi) vẫn thức vì kêu đau ở lưng và chân. Trong trận lũ quét kinh hoàng, bé may mắn được một người đi thăm nước đêm gần đó cứu sống. Em sống ở thôn Làng Nủ cùng bố mẹ, hiện cả 2 đều chưa được tìm thấy. Bà ngoại nghe tin dữ, sáng hôm đó tức tốc chạy vào viện chăm cháu gái. Ngọc Lan bị hội chứng vùi lấp, phổi của em bị sặc bởi bùn đất, nhiều phần da sây sát rất nặng. 

W-ngap lut 14.jpg

Đa số các bệnh nhân tại đây đều bị sây sát nặng ngoài da và một số tổn thương khác. 10 bệnh nhân có tình trạng nặng hơn đã được chuyển lên tuyến trên để điều trị.

W-ngap lut 18.jpg

Ông Phạm Hồng Việt, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên cho biết, hiện tình trạng các bệnh nhân khá phức tạp, cần theo dõi ít nhất 1 tuần nữa mới có thể kết luận chính xác.