Chiều ngày 8/3, NetNam chính thức công bố sự thay đổi bộ máy lãnh đạo doanh nghiệp. Theo đó, lần đầu tiên, nhà mạng này bổ nhiệm Tổng giám đốc thuộc thế hệ 9x, ông Nguyễn Vũ An. Thành viên còn lại của Ban điều hành là Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thu Phương. Sự thay đổi này ghi dấu bước chuyển giao cả về thế hệ lãnh đạo và phong cách điều hành doanh nghiệp. 

W-netnam-thay-lanh-dao-1-1-1.jpg
Ông Nguyễn Vũ An nhậm chức Tổng giám đốc NetNam ở tuổi 34, là lãnh đạo trẻ nhất trong lịch sử bổ nhiệm của NetNam (Ảnh: T.Trang)

Ông Nguyễn Vũ An được giao đảm đương vị trí Tổng giám đốc NetNam ở tuổi 34, là lãnh đạo trẻ nhất trong lịch sử bổ nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ Internet - ISP này. Đây cũng là lần đầu tiên NetNam mạnh dạn đưa thế hệ 9x vào hàng ngũ lãnh đạo cấp cao. 

Xuất phát điểm từ kỹ sư CNTT, ông Nguyễn Vũ An đã trải qua 13 năm ở NetNam với nhiều vị trí chuyên môn từ kỹ thuật viên đến chăm sóc khách hàng và các vị trí quản lý như thành viên Văn phòng quản lý chiến lược, Phó Giám đốc chi nhánh miền Nam. Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc điều hành từ đầu tháng 3/2024, ông Nguyễn Vũ An là Giám đốc chi nhánh miền Nam của NetNam.

W-netnam-thay-lanh-dao-2-1-1.jpg
Nữ phó tướng đầu tiên của NetNam, bà Nguyễn Thị Thu Phương, có màn ra mắt đúng ngày 8/3. (Ảnh: T.Trang)

Với Phó Tổng giám đốc NetNam Nguyễn Thị Thu Phương, trước khi được bổ nhiệm vào vị trí mới, nữ lãnh đạo này cũng đã trải qua nhiều cương vị công tác như Trưởng phòng Truyền thông, Trưởng phòng Kinh doanh quốc tế, Giám đốc đối ngoại và gần nhất là Giám đốc chi nhánh miền Bắc.

Cùng với thay đổi các thành viên Ban điều hành, một thay đổi lớn trong đợt chuyển giao thế hệ lãnh đạo lần này của NetNam là sự xuất hiện của ‘Ban lãnh đạo đột phá’ gồm 7 thành viên, trong đó có Tổng giám đốc Nguyễn Vũ An và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thu Phương.

W-netnam-thay-lanh-dao-4-1-1.jpg
Thay đổi lớn nhất của đợt chuyển giao thế hệ lãnh đạo NetNam là sự xuất hiện của ‘Ban lãnh đạo đột phá’ gồm 7 thành viên, trong đó có Ban điều hành mới. (Ảnh: T.Trang)

Hai thành viên Ban điều hành NetNam giai đoạn trước là nguyên Tổng giám đốc Vũ Thế Bình và nguyên Phó Tổng giám đốc Ngô Đức Anh trong thời gian tới sẽ tập trung cho các vai trò trong Hội đồng quản trị NetNam, hướng tới mục tiêu thúc đẩy hoạt động đầu tư, cách tân, cải thiện hệ thống quản trị chung để phát triển bền vững doanh nghiệp.

W-netnam-thay-lanh-dao-3-1-1.jpg
Ông Vũ Thế Bình vừa kết thúc 14 năm giữ cương vị Tổng giám đốc NetNam (T.Trang)

Ông Vũ Thế Bình, nguyên Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng Quản trị NetNam cho biết, năm 2024 là thời điểm NetNam mở ra chương mới trong hành trình phát triển, với định hướng phát triển bền vững sau giai đoạn khởi nghiệp và có những thành công nhất định ở lĩnh vực Internet và giải pháp mạng. 

“Việc chuyển giao thế hệ lãnh đạo đã được Hội đồng Quản trị hoạch định từ 4 năm trước và thực hiện theo lộ trình bồi dưỡng, thử thách và chuyển giao. Là các thành viên kỳ cựu, gắn bó với NetNam từ 13 đến 18 năm ở nhiều cương vị khác nhau, cả 2 lãnh đạo mới đều là những cái tên đã sớm được chọn để nhận sứ mệnh sáng nghiệp lần 2 cho NetNam”, ông Vũ Thế Bình chia sẻ thêm.

Đại diện Ban điều hành mới, Phó Tổng giám đốc NetNam Nguyễn Thị Thu Phương cam kết từ định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp, ban lãnh đạo mới sẽ xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể. Một mục tiêu quan trọng NetNam cần đạt trong thời gian tới là thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ở mức 20-25% trong 3 năm gần đây lên từ 28-30% trong 3 năm tới. 

“Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục giữ vị trí số một về các giải pháp mạng cho các khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp, các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp trong nước/FDI, các khu công nghiệp và khối giáo dục”, bà Nguyễn Thị Thu Phương cho hay.