Theo CNN, chiến dịch Love Better sẽ nhận được 4 triệu USD từ Bộ Phát triển Xã hội trong vòng ba năm tới. Chiến dịch được thúc đẩy bởi những người trẻ New Zealnd và chính phủ nước này cũng xem đây là một trong những vấn đề xã hội chính cần được giải quyết. 

“Hơn 1.200 thanh niên nói với chúng tôi rằng họ cần được hỗ trợ để đối mặt với những trải nghiệm yêu đương và tổn thương đầu đời, và chia tay được xem là một thách thức thường thấy”, Thứ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và Việc làm Priyanca Radhakrishnan cho biết. 

“Những cuộc chia tay thật tồi tệ”, đây là lời tuyên bố trong video quảng cáo của chiến dịch. Video gồm các phân đoạn thanh thiếu niên nói rằng họ cần phải chặn người yêu cũ và vượt qua các mối quan hệ cũ. 

Với khẩu hiệu “Làm chủ cảm xúc”, dịch vụ đường dây trợ giúp qua điện thoại, tin nhắn hoặc email là một phần của chiến dịch. Dịch vụ này được điều hành bởi Youthline, một tổ chức chuyên hỗ trợ những người ở độ tuổi từ 12 đến 24. Youthline nhận được một phần hỗ trợ trong 4 triệu USD cho mục đích mở rộng dịch vụ đường dây trợ giúp hiện có. 

Chiến dịch Love Better sẽ nhận được 4 triệu USD từ Bộ Phát triển Xã hội để giúp thanh thiếu niên phục hồi sau những cuộc chia tay. Ảnh: LeMatinal

“Đây là cách xác thực để truyền cảm hứng cho người khác trong việc xây dựng sức mạnh, xây dựng giá trị bản thân và xây dựng tính kiên cường của chính họ”, bà Radhakrishnan tuyên bố. 

Bà cũng nhấn mạnh rằng cách tiếp cận của chiến dịch Love Better là tận dụng mạng xã hội và xây dựng một cộng đồng để giải quyết tác động của việc chia tay, điều chưa bao giờ được thử thực hiện trước đây. 

Giám đốc điều hành của Youthline, bà Shae Ronald cho rằng những cuộc tình kết thúc không êm đẹp có thể có ảnh hưởng rất tiêu cực không chỉ với cá nhân mà còn với cả cộng đồng. Bà cũng nhấn mạnh thêm, vấn đề liên quan đến các mối quan hệ cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến người trẻ liên hệ với đường dây trợ giúp. 

Theo Bộ Phát triển Xã hội, 68% trong số 1.200 thanh niên được khảo sát cho biết họ đã trải nghiệm sự tồi tệ “vượt quá mức tổn thương “bình thường” của việc chia tay”. 

Bà Radhakrishman nói rằng mục tiêu của chiến dịch là thông qua những trải nghiệm thực tế, người trẻ sẽ được hỗ trợ và có thái độ tích cực đến cách họ tiếp cận các mối quan hệ trong tương lai.  

Chiến dịch Love Better cũng là một phần trong chiến lược quốc gia rộng lớn hơn của chính phủ nước này trong việc xóa bỏ bạo lực gia đình và bạo lực tình dục. 

Theo Bộ Tư pháp, Cảnh sát New Zealand điều tra hơn 100.000 vụ bạo lực gia đình mỗi năm. Vào năm 2020, cảnh sát đã nhận được báo cáo từ 9.723 người về bạo lực tình dục và một nửa trong số những người trên là trẻ dưới 18 tuổi.

Hoài Thanh