Theo TASS, trong ngày 19/6, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc lực lượng phòng không nước này đánh chặn 43 UAV và nhiều tên lửa của Ukraine.

"Các đơn vị phòng không đã bắn hạ 43 UAV, 10 tên lửa từ hệ thống HIMARS và 3 bom dẫn đường Hammer của đối thủ. Kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu, chúng ta đã khiến Ukraine tổn thất gần 26.000 UAV các loại", phía Nga cho biết.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã cải thiện được vị trí ở vùng Kharkiv và gây ra thiệt hại tương đối cho Ukraine. "Nhóm tác chiến phương Bắc đã có những bước tiến ở Volchansk, Staritsa và Liptsy. Đối thủ đã mất 4 hệ thống pháo và 300 binh lính ở Kharkiv trong vòng 24h qua", Bộ này thông báo.

Theo hướng Luhansk, lực lượng Nga đã đẩy lùi 2 đợt phản công của Ukraine, khiến đối thủ thiệt hại 3 xe bọc thép, 450 binh lính và nhiều hệ thống pháo.

1421593 tass.jpg
Xe tăng Nga tại vùng Donetsk. Ảnh: TASS

Tại Donetsk, quân đội Nga đã cải thiện được vị trí và tiến hành tập kích nhiều mục tiêu quân sự Ukraine. "Nhóm tác chiến miền Nam đã tập kích các khu vực tập trung nhân lực và thiết bị của đối thủ ở gần các khu định cư Minkovka, Kalinina, Chasiv Yar, Konstantinovka, Katerinovka và Karlovka", phía Nga tuyên bố.

Trong vòng 24h qua, Ukraine đã tổn thất 560 binh lính, 2 xe bọc thép, 9 hệ thống pháo và 2 hệ thống tác chiến điện tử ở Donetsk. Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng phá hủy 2 kho đạn của đối thủ trong khu vực này.

Ở Avdiivka, quân đội Nga đã ngăn chặn 5 cuộc phản công của Ukraine, đồng thời giành được một số lợi theo hướng Novgorodskoye, Yevgenovka, Umanskoye, Vozdvizhenka, Kamyshevka và Toretsk.

Theo hướng Kherson, lực lượng Nga đã tiến hành tập kích ở gần khu định cư Kamenskoye và Dneprovskoye, khiến Ukraine tổn thất 110 binh lính và nhiều loại khí tài khác.