Phát biểu trên sóng phát thanh tin tức quốc gia 24/7, lãnh đạo bộ phận truyền thông của lữ đoàn không vận độc lập số 77 thuộc Lực lượng tấn công đường không Ukraine cho hay: “Quân Nga chủ yếu tấn công với phương tiện là xe máy và xe địa hình buggy hoặc đi bộ. Điểm khác biệt là hiện họ sử dụng rất ít xe bọc thép”.

linh Nga o Ukraine Sputnik 3.jpg
Lính pháo binh Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine. Ảnh: Sputnik

Trang ArmyInform dẫn lời quan chức trên nói, kể từ khi Kiev bắt đầu chiến dịch đột kích vùng biên giới Kursk của Nga, tình hình ở vùng Kharkiv về cơ bản không có thay đổi lớn nào. Các lực lượng Moscow tiếp tục tiến công, nhưng cường độ tập kích đã giảm từ 10 vụ/ngày xuống còn 1 - 2 vụ/ngày.

"Tình hình trong khu vực chúng tôi phụ trách vẫn căng thẳng nhưng được kiểm soát. Binh lính của chúng tôi đang nỗ lực hết sức để kiềm chế và cản đường đối phương”, đại diện lữ đoàn không vận độc lập số 77 nhấn mạnh.

Vùng biên Ukraine rung chuyển vì các vụ tấn công

Sergey Lebedev, điều phối viên mạng lưới ngầm thân Nga tại Nikolayev thuộc vùng Mykolaiv, miền nam Ukraine chia sẻ với Sputnik rằng, các kho quân sự và một ga đường sắt phục vụ việc tập kết và phân loại đạn dược của các lực lượng Kiev ở vùng biên giới Sumy đã bị tấn công hôm 28/8.

"Tại thành phố Sumy, ghế sofa và bàn ghế rung lắc dữ dội lúc 22h25 vì đợt tấn công đó”, ông Lebedev kể.

Trước đó trong ngày, truyền thông Ukraine cũng đưa tin về các vụ nổ ở Sumy trong bối cảnh chính quyền địa phương đã cho báo động không kích.

Khu vực Sumy của Ukraine giáp với các vùng biên giới Kursk, Belgorod và Bryansk của Nga. Thành phố thủ phủ của Sumy nằm cách biên giới khoảng 30km và có một xa lộ nối với thành phố Sudzha của nước láng giềng.