Theo RT, ngày 26/11, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc bắn hạ 20 UAV của Ukraine xâm nhập không phận, phần lớn số UAV này nhắm vào Moscow. "Một kế hoạch tập kích khác của đối thủ đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không đã bắn hạ hàng loạt UAV tại Moscow, Tula, Kaluga và Bryansk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

6562b03b85f5403fc555d407.jpg
Hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga. Ảnh: Sputnik

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết, vụ tập kích của Ukraine không gây ra thương vong về người, chỉ gây thiệt hại vật chất nhưng không đáng kể. Hiện cơ quan chức năng đang xác định vị trí các mảnh vỡ của UAV để thu hồi. Tuy vậy, một UAV của Ukraine đã đâm vào một tòa nhà cao tầng ở tỉnh Tula, khiến 1 người bị thương nhẹ.

Ukraine đẩy lùi nhiều cuộc tập kích tại tiền tuyến

Theo Pravda, trong ngày 26/11, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã thông báo về tình hình giao tranh giữa 2 bên trong 24h qua. Phần lớn các cuộc giao tranh vẫn diễn ra xung quanh các điểm nóng như Avdiivka và Bakhmut.

Cụ thể, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 4 cuộc tập kích gần Synkivka và Ivanivka, vùng Kupiansk. Tại Donetsk, lực lượng Ukraine tiếp tục củng cố vị trí xung quanh thành phố Bakhmut, đồng thời ngăn chặn 10 cuộc tập kích ở gần Klishchiivka và Andriivka.

ezgif 3 c3f7df2531.jpg
Binh lính Ukraine tại tiền tuyến. Ảnh: Pravda

Tại Avdiivka, Nga đã tổ chức hơn 23 cuộc tập kích với sự hỗ trợ của máy bay nhằm cô lập lực lượng Ukraine. Tuy vậy, Ukraine nói tất cả nỗ lực tập kích này đều không thành công. Ở Zaporizhzhia, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 8 cuộc tập kích ở xung quanh khu định cư Robotyne.

Tại Kherson, lực lượng Ukraine tiếp tục giữ vững vị trí ở tả ngạn sông Dnipro, đồng thời thực hiện nhiều cuộc pháo kích nhắm vào các cơ sở hậu cần của Nga.