Theo chỉ huy Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk, trong số 75 UAV Shahed do Iran thiết kế được Nga phóng có 71 chiếc đã bị hệ thống phòng không Ukraine bắn hạ. 

“Mục tiêu chính của vụ tấn công là thủ đô Kiev”, tờ Pravda dẫn lời ông Oleshchuk. 

nga ukraine 17.jpg
Một nhà trẻ ở Kiev bị hư hại sau cuộc tấn công bằng UAV của Nga. Ảnh: Reuters

Không quân Ukraine cho biết thêm các UAV Shahed được phóng từ 2 khu vực của Nga là Primorsko-Akhtarsk và Kursk. 

Các hệ thống phòng không Ukraine đã đáp trả cuộc tấn công tại ít nhất 6 tỉnh gồm Kiev, Sumy, Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia, Mykolaiv và Kirovohrad. Ngoài ra, 1 tên lửa dẫn đường Kh-59 của Nga cũng đã bị bắn rơi ở tỉnh Dnipropetrovsk. 

Ukraine tuyên bố các đơn vị tên lửa phòng không, máy bay chiến thuật, nhóm hỏa lực cơ động, và đơn vị tác chiến điện tử đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công của Nga. 

Theo hãng tin Reuters, phát ngôn viên chính quyền thành phố Kiev cho biết ít nhất 40 UAV của Nga bị bắn hạ ở khu vực thủ đô.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko chia sẻ trên Telegram rằng vụ tấn công đã khiến 5 người bị thương, và làm hư hại nhiều tòa nhà ở các quận trong thành phố. Ông cho biết thêm, các mảnh vỡ từ UAV bị bắn rơi còn gây ra hỏa hoạn ở một nhà trẻ.

Bộ Năng lượng Ukraine cho hay gần 200 tòa nhà ở thủ đô bao gồm 77 tòa nhà dân cư đã bị mất điện sau vụ tấn công của Nga. 

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Trước đó, hôm 12/11, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng Ukraine phải chuẩn bị cho khả năng Nga tăng số lượng đòn tập kích tên lửa và UAV nhằm vào hạ tầng trong mùa đông.