Hãng tin TASS dẫn dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga viết rằng, các đơn vị thuộc Cụm quân phía Bắc của Nga tham gia hoạt động chiến đấu ở tỉnh Kursk đã “đánh lui nhiều cuộc tấn công của các lữ đoàn cơ giới số 22, 44, 61 và 115 Ukraine cũng như hai lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 112 và 129 tại các khu định cư Lyubimovka, Novoivanovka, Daryino, Nikolayevo-Daryino, Pokrovsky và Borki”.

Kursk 1.jpg
Pháo binh Nga khai hỏa. Ảnh: TASS

“Sáu cuộc tiến công của quân đội Ukraine, nhằm vượt qua biên giới Nga, ở hướng các khu định cư Novy Put, Veseloye và Medvezhye bị đẩy lui. Đồng thời, hai cuộc phản công của đối phương theo hướng Lyubimovka và Malaya Loknya cũng bị chặn đứng”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

“Trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine tại tỉnh Kursk mất hơn 300 binh sĩ và 22 xe thiết giáp. Tổng cộng, các lực lượng vũ trang Kiev trong chiến dịch xâm nhập tỉnh Kursk đã tổn thất hơn 13.400 lính, 113 xe tăng, 718 xe thiết giáp…”, thông cáo viết thêm.

Ukraine bác bỏ ngừng bắn trong ‘kế hoạch chiến thắng’ gửi Mỹ

Giới chức Ukraine hôm nay (15/9) đã bác bỏ thông tin ‘kế hoạch chiến thắng’ mà Tổng thống Volodymyr Zelensky dự định trình bày với chính quyền Mỹ cuối tháng này, sẽ bao gồm việc “ngừng bắn với Nga ở một số khu vực nhất định”.

“Những thông tin do tờ The Bild của Đức công bố về ‘kế hoạch chiến thắng’ mà ông Zelensky sẽ trình bày với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến công du Washington DC cuối tháng này, là giả. Tờ Bild chưa từng nhìn thấy nội dung kế hoạch đó, và không ai trong số ít quan chức cùng Tổng thống Zelensky thiết lập bản kế hoạch trả lời phỏng vấn tờ báo trên”, cố vấn truyền thông của Tổng thống Ukraine, ông Dmytro Lytvyn nói.

Tờ The Bild trong bài báo trước đó cùng ngày viết rằng, bản ‘kế hoạch chiến thắng’ mà Tổng thống Ukraine Zelensky trình cho giới lãnh đạo Mỹ sẽ có một số nội dung như Kiev yêu cầu được thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa của phương Tây nhằm đánh sâu trong lãnh thổ Nga, hay Ukraine sẵn sàng thực hiện việc ngừng bắn tại một số khu vực nhất định ở tiền tuyến.