Nguồn tin này cho biết: "Nhiều khả năng hệ thống tên lửa Patriot đã được dùng. Một cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục". Một nguồn tin khác đã xác nhận tin tức này với Tass. 

Trước đó, các nhà vận hành radar của Nga cho biết đã phát hiện được hai tên lửa của Ukraine được phóng đi vào thời điểm máy bay rơi. 

Nga cáo buộc lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn rơi chiếc máy bay quân sự Il-76 tại vùng biên giới Belgorod của Nga vào ngày 24/1. Chiếc máy bay chở các quân nhân Ukraine tới nơi trao đổi tù binh. Toàn bộ 74 người trên máy bay đã thiệt mạng, trong số này có 65 quân nhân Ukraine. 

Bộ Quốc phòng Nga mô tả đây là một cuộc tấn công khủng bố và chỉ ra rằng Kiev biết rõ sứ mệnh vận chuyển các tù binh Ukraine tới trạm kiểm soát Kolotilovka để trao đổi. Bộ này cáo buộc Kiev tấn công máy bay để buộc tội Moscow sát hại quân nhân Ukraine. 

Ukraine không trực tiếp xác nhận việc bắn rơi máy bay và đặt ra các câu hỏi liên quan tới những thông tin mà Nga đưa ra. Ukraine cũng không xác nhận có quân nhân nước này trên máy bay. 

Vùng Belgorod của Nga, giáp biên giới Ukraine, thường xuyên bị Kiev tấn công trong những tháng gần đây, trong đó có vụ tấn công tên lửa vào tháng 12/2023 khiến 25 người thiệt mạng.