Theo Guardian, trong ngày 28/11, cơ quan tình báo Bộ Quốc phòng Anh đã thông báo về việc Nga giành được một số lợi thế tại thành phố Avdiivka - điểm nóng ở vùng Donbass.

"Kể từ tháng 10, lực lượng Nga đã tiến lên được 2km tại tiền tuyến Avdiivka. Đây là một trong những thành tích lớn nhất của Moscow kể từ mùa xuân năm nay, nhưng họ cũng phải chịu thiệt hại không nhỏ. Các bước tiến này giúp Nga tiến lại gần nhà máy than cốc Avdiivka - một trong những điểm phòng thủ chiến lược của Ukraine. Bên kia chiến tuyến, Kiev vẫn đang kiểm soát một hành lang rộng khoảng 7km, cho phép họ tiếp tục viện trợ cho lực lượng ở Avdiivka", báo cáo của Anh cho biết.

ukraine avdiivkaap 1701158490002.jpg
Binh lính Ukraine tại Avdiivka. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, giới chức quân sự Ukraine cũng xác nhận việc Nga đã giành quyền kiểm soát các khu công nghiệp ở đường Yasinovatsky và ga Yasinovataya-2. Đây là 2 khu vực có vị trí chiến lược ở phía nam Avdiivka.

Bên cạnh đó, Ukraine cũng không còn kiểm soát hoàn toàn Stepovoy, khi Nga đang gây sức ép và đã tiến được vào phía đông khu định cư này. Quân đội Nga cũng tiến thêm được 200m về phía nhà máy than cốc Avdiivka.

NATO kêu gọi ủng hộ Ukraine

Theo Reuters, trong ngày 28/11, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã kêu gọi các thành viên không nên lơ là trong việc tiếp tục hỗ trợ Ukraine. "Chúng ta phải tiếp tục, đây là vấn đề lợi ích an ninh", ông Stoltenberg nhấn mạnh.

1407389tass.jpg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AP

Tổng thư ký NATO cũng tin rằng Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kiev, bởi đây là vấn đề lợi ích an ninh của Mỹ. "Chúng ta vẫn đang làm tốt, các cam kết gần đây của Đức và Hà Lan là bằng chứng cho cam kết ủng hộ Ukraine. Dù tình hình ở tiền tuyến vẫn khó khăn nhưng Ukraine vẫn đang gây ra thiệt hại lớn cho đối thủ", ông Stoltenberg nói thêm.

>> Đọc thêm tin thời sự thế giới trên báo VietNamNet