Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, cuộc đột kích vào 2 ngôi làng Lyubechane và Sushany thuộc vùng Bryansk nằm ngay sát biên giới Nga – Ukraine hôm 2/3 là do "những kẻ phá hoại" Ukraine thực hiện. Ông Putin khẳng định, nhóm người Ukraine vẫn nổ súng dù biết đó là dân thường. 

Trong đoạn video dài một phút do FSB công bố, kính và thân của một chiếc ô tô màu xanh bị đạn bắn lỗ chỗ, và lốp xe cũng bị bắn xịt. 

Truyền thông địa phương cho biết, tài xế tử vong trong xe là một kỹ sư làm việc cho ngôi trường gần hiện trường. Nạn nhân đang trên đường tới thăm người mẹ. Đoạn video cũng ghi lại cảnh một chiếc ô tô màu đỏ bị nhóm người Ukraine tấn công. Tài xế khi đó đang lái xe đưa 3 đứa trẻ gồm 1 bé trai và 2 bé gái tới trường học. 

FSB cũng tiết lộ hình ảnh về những quả mìn bị nhóm người Ukraine để lại, cùng với một súng phóng lựu vác vai nằm dưới mặt đất. Trước đó, FSB cho biết nhiều thiết bị nổ đã được tìm thấy quanh khu vực bị tấn công, buộc đội rà phá bom mìn được triển khai làm nhiệm vụ. 

Theo FSB, nhóm phá hoại đã “bị đẩy lùi về lãnh thổ Ukraine, và bị tấn công bằng pháo binh mạnh mẽ”.

Những tháng gần đây, các khu vực nằm trong lãnh thổ Nga giáp với biên giới Ukraine thường xuyên bị tấn công, gây hư hại về tài sản và thương vong về người.