RIA Novosti vừa công bố đoạn video cho thấy UAV đang di chuyển trên đường băng để kiểm tra và sửa lỗi các hệ thống cũng như cơ chế điều khiển của máy bay.

Động cơ được đặt ở phía trước thân máy bay. Thân ở phần trung tâm có sự mở rộng đáng kể với khoang chở hàng có thể tích lên tới 2.650 lít.

“TrAMP đang bước vào giai đoạn cuối cùng cho các chuyến bay thử nghiệm. Trong tương lai gần, một động cơ tiêu chuẩn với cánh quạt 3 cánh lớn sẽ được lắp đặt trên máy bay. Số lượng lớn UAV đã được sản xuất và hệ thống điều khiển đang dần hoàn thiện”, một nguồn tin chia sẻ với RIA Novosti.

Nguồn tin cũng xác nhận, các nhà sản xuất đang lên kế hoạch đưa UAV này lên không trung vào tháng 4. Theo đó, các nhà phát triển dự kiến ​​thực hiện chuyến bay đầu tiên sớm hơn, nhưng phải đối mặt với tình trạng thiếu một số chuyên gia.

Trước đó, RIA Novosti dẫn nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quân sự Nga cho biết, nước này đã phát triển một UAV vận tải mang tên TrAMP. Điểm đặc biệt của TrAMP là khoang chở hàng lớn. Tốc độ bay là 195 km/h, trần bay 3.000m.

Video UAV Nga tập kích lựu pháo Mỹ ở Ukraine

Video UAV Nga tập kích lựu pháo Mỹ ở Ukraine

Trong cuộc xung đột Nga-Ukraine hiện nay, máy bay không người lái (UAV) nắm vai trò quan trọng trong việc chỉ điểm tọa độ cũng như thực hiện đòn tập kích khí tài đối phương.