Đoạn video cho thấy cảnh quay từ máy bay không người lái (UAV) cảm tử Lancet của Nga tấn công hệ thống phòng không Stormer HVM.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phương tiện chiến đấu của Ukraine bị phát hiện bởi một nhóm UAV trinh sát ở hướng Donetsk. Sau khi phát hiện mục tiêu, Stormer HVM đã bị phá hủy bằng tên lửa có độ chính xác cao của UAV cảm tử Lancet.

“UAV cảm tử Lancet được sử dụng hiệu quả để tiêu diệt các phương tiện bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraine. Với sự giúp đỡ của UAV cảm tử, các khẩu pháo, bệ pháo tự hành, hệ thống tên lửa phòng không, xe tăng và các phương tiện bọc thép khác của Ukraine đều bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

UAV cảm tử Lancet do công ty Zala phối hợp với tập đoàn Kalashnikov phát triển. Đây là loại UAV nhỏ có trọng lượng cất cánh tối đa 12kg, mang đầu đạn nặng 3kg, sử dụng ngòi nổ tiếp xúc. Thời gian hoạt động trên không của chiếc UAV này lên tới 40 phút với tốc độ tối đa 110 km/h.

Theo nhà sản xuất, UAV Lancet được phóng thông qua hệ thống phóng gắn trên ray, có khả năng tấn công mục tiêu cách xa 40km.

Trong trạng thái chiến đấu, nó có thể trang bị đầu đạn nổ mạnh HE. UAV Lancet được thiết kế với 2 bộ cánh hình chữ X cho phép nó duy trì chỉ số lực nâng cần thiết và gấp gọn để đặt trong thùng chứa.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Video UAV Nga tập kích lựu pháo Mỹ ở Ukraine

Video UAV Nga tập kích lựu pháo Mỹ ở Ukraine

Trong cuộc xung đột Nga-Ukraine hiện nay, máy bay không người lái (UAV) nắm vai trò quan trọng trong việc chỉ điểm tọa độ cũng như thực hiện đòn tập kích khí tài đối phương.