Tàu chiến Nga. Ảnh: RT

Hãng tin Tass dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết: "Từ 2/8, cuộc tập trận hải quân mang tên Lá chắn Đại dương 2023 diễn ra ở Biển Baltic, dưới sự chỉ huy của Tư lệnh hải quân Nikolay Yevmenov.

Cuộc tập trận sẽ kiểm tra sự sẵn sàng của các lực lượng hải quân trong việc bảo vệ lợi ích quốc gia của Liên bang Nga tại khu vực tác chiến quan trọng và khả năng tương tác của các sở chỉ huy ở những cấp khác nhau trong việc chỉ huy và kiểm soát các lực lượng". 

Ngoài ra, lực lượng hải quân Nga sẽ diễn tập bảo vệ các tuyến đường biển, vận chuyển binh lính và hàng hóa quân sự cũng như bảo vệ bờ biển. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 30 tàu chiến, 20 tàu hỗ trợ, 30 máy bay của hải quân và lực lượng hàng không vũ trụ cùng 6.000 binh sĩ. 

Sau khi tập trận, các tàu chiến sẽ di chuyển đến căn cứ hải quân thường trực, còn các máy bay trở lại sân bay đóng quân trước đó. 

Xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu Nga

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (2/8) cũng cho biết, Ukraine đã dùng xuồng không người lái cao tốc để tấn công một tàu quân sự của Nga khi nó đang hộ tống một tàu dân sự ở Biển Đen. 

Đây là vụ tấn công thứ hai kiểu này của Ukraine trong vài ngày qua. Một quan chức Nga cho biết, vụ tấn công của xuồng Ukraine xảy ra ở phía tây nam Biển Đen và kết thúc trong thất bại do quân đội Nga đã phát hiện được và phá hủy phương tiện không người lái trên. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 1/8 có 3 xuồng không người lái đã tấn công các tàu dân sự của Nga đang di chuyển về phía Bosphorus. Tuy nhiên, tàu hộ tống đã ngăn chặn được. 

Ukraine đã bác bỏ cáo buộc trên. Cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Mikhail Podoliak khẳng định Ukraine không bao giờ nhằm vào các mục tiêu dân sự. 

>> Đọc tin quân sự nhanh nhất trên báo VietNamNet