Theo Tass và IRNA, tuyên bố trên được ngoại trưởng hai nước ký hôm qua (5/12), sau khi cuộc họp thường niên cấp bộ trưởng của các quốc gia ven biển Caspian diễn ra tại Moscow kết thúc. 

Ngoại trưởng Nga Lavrov nói: "Tôi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian vừa ký một tuyên bố về các cách thức và biện pháp để chống lại, giảm thiếu và đền bù cho những hậu quả tiêu cực do các biện pháp cưỡng chế đơn phương gây ra. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một bước quan trọng để các thành viên của cộng đồng toàn cầu tăng cường nỗ lực nhằm vượt qua các lệnh trừng phạt bất hợp pháp mà Mỹ và các đồng minh dùng thay cho các biện pháp ngoại giao".

Sau khi ký tuyên bố, Ngoại trưởng Nga và người đồng nhiệm Iran đã hội đàm về việc mở rộng quan hệ song phương, thông tấn xã của Iran đưa tin. Ông Lavrov đón tiếp ông Hossein Amir-Abdollahian trước thềm chuyến thăm Nga của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi vào 7/12. 

Ngoại trưởng Nga chỉ ra rằng đây là lần thứ 6 ông gặp người đồng cấp Iran trong năm nay và nhắc lại cam kết của cả hai bên trong việc thúc đẩy quan hệ song phương.

Iran và Nga, đều đang bị Mỹ trừng phạt, gần đây đã mở rộng quan hệ chính trị và kinh tế song phương để chống lại các động thái của Mỹ.

Ông Putin sắp gặp Tổng thống Iran

Ông Putin sắp gặp Tổng thống Iran

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận, Tổng thống Nga Vladimir Putin sắp gặp người đồng cấp Iran Ebrahim Raisi tại thủ đô Moscow.