Hãng thông tấn Tasnim của Iran trước đó đưa tin đi cùng với Tổng thống Raisi là phái đoàn gồm các quan chức cấp cao trong chính phủ, đại diện giới thương mại và kinh tế Iran.

Hai nhà lãnh Nga và Iran dự kiến sẽ thảo luận về hợp tác thương mại, kinh tế và chính trị giữa 2 nước, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế mà đặc biệt là tình hình ở Palestine.

tong thong putin 1.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Cuộc gặp giữa ông Putin và ông Raisi diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Nga kết thúc chuyến công tác tới Trung Đông và trở về nước. 

Hôm 5/12, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Putin sẽ tới Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) và Ảrập Xêút vào ngày 6/12 để thảo luận về các mối quan hệ song phương và hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực bao gồm xung đột Israel - Hamas. 

“Tuy nhiên trước hết sẽ là các vấn đề quan hệ song phương”, ông Peskov nhấn mạnh các cuộc thảo luận sẽ được tiến hành theo định dạng OPEC+.

Hồi tuần trước, nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC+ đã đồng ý cắt giảm sản lượng tự nguyện với tổng trị giá khoảng 2,2 triệu thùng mỗi ngày. Cung cấp hơn 40% sản lượng dầu thô trên toàn cầu, nhóm OPEC+ quyết định hạn chế sản lượng trong bối cảnh lo ngại thị trường có thể phải đối mặt với tình trạng dư thừa.