Trang tin RBC.ru dẫn thông cáo được Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) công bố hôm 23/5 viết rằng, đối tượng Andrei Petkevich đã bị tuyên 16 năm tù với tội danh “thực hiện các hoạt động gián điệp nhằm vào nhiều doanh nghiệp quốc phòng Nga”. 

Các tài liệu quân sự bị FSB thu giữ. Ảnh: RBC.ru/ FSB

“Đối tượng Petkevich hoạt động theo chỉ thị của cơ quan tình báo Ukraine, với nhiệm vụ tuyển dụng các nhân viên làm việc trong một số doanh nghiệp quốc phòng, sau đó thu thập thông tin tuyệt mật về những dự án phát triển vũ khí cầm tay ‘đầy hứa hẹn’ để gửi cho phía Kiev”, thông cáo viết. 

Trong đoạn video được FSB đăng tải cùng ngày, lực lượng này ở thời điểm bắt Petkevich đã thu giữ tại nơi đối tượng này tạm trú nhiều tài liệu quân sự tuyệt mật, một ống giảm thanh và một súng phóng lựu GP-30.

Ống giảm thanh và súng phóng lựu GP-30 bị FSB thu giữ. Ảnh: RBC.ru/ FSB

Ukraine tới nay chưa bình luận về vụ việc này. 

Kiev đưa khí tài Na Uy ra tiền tuyến

Theo video được trang quân sự Mil.in.ua đăng tải ngày 23/5, xe bọc thép dành cho công binh NM189 có xuất xứ từ Na Uy đã được các lực lượng vũ trang Ukraine triển khai ở khu vực tiền tuyến.

Video: Mil.in.ua

Trang Military Today cho hay, xe bọc thép công binh NM189 được phát triển dựa trên gầm xe tăng Leopard 1. Điểm khác biệt là NM189 được trang bị trục thủy lực và xẻng máy xúc để thực hiện nhiệm vụ dọn lối đi trong khu vực được đối phương rải mìn.