Các đợt không kích của Nga tại tỉnh Latakia (Syria) đã khiến một thủ lĩnh phe nổi dậy tại đây cùng bốn tay súng khác thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC

Reuters dẫn lời người phát ngôn lực lượng này cho hay, tư lệnh của nhóm là Basil Zamo đã thiệt mạng. Zamo từng là một chỉ huy trong quân đội chính phủ Syria.

Đợt không kích của Nga tiến hành chiều hôm 19/10 là lần thứ ba máy bay chiến đấu của Nga nhằm trúng nhóm Sư đoàn Duyên hải số 1 của quân nổi dậy.

{keywords} 

Máy bay Nga đã oanh tạc một trong số các trụ sở của nhóm nổi dậy, và nhằm vào các mục tiêu tương tự sau khi các nhân viên cứu trợ tới hiện trường.

Người này cho biết là có thêm 15 dân thường nữa thiệt mạng trong vụ không kích tại khu vực miền núi Jabal Akrad. Cơ quan giám sát nhân quyền trước đó cho hay con số thiệt mạng là 45 người, gồm cả quân nổi dậy và dân thường.

Sư đoàn Duyên hải số 1 chiến đấu dưới thế lực của ‘Quân đội Syria Tự do’, là một trong số các nhóm nổi dậy được phương Tây viện trợ quân sự, bao gồm tên lửa chống tăng do Mỹ sản xuất, đây là loại vũ khí mạnh nhất trong kho tàng của lực lượng này.

Thủ lĩnh của một nhóm khác tương tự là Lữ đoàn Nour al Din al-Zinki cũng thiệt mạng trong một trận đánh tại nam Aleppo vào hôm 19/10.

Lê Thu