RIA Novosti dẫn lời ông Pushilin hôm 16/1 cho hay: “Verkhnee Vodyanoe (phía bắc thị trấn Peski) đã nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi. Bây giờ có thể nói rằng trong vài ngày tới chúng tôi sẽ thấy việc giải phóng các khu định cư mới”.

Quân nhân Nga. Ảnh: RIA Novosti

Được biết, Verkhnee Vodyanoye là khu vực quan trọng, có vị trí chiến lược trong chiến dịch ở Donetsk của lực lượng Nga.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về diễn biến tích cực của chiến dịch đặc biệt ở Ukraine và lưu ý rằng chiến dịch đang phát triển theo đúng kế hoạch của Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu Nga.

Ông Vucic không chắc Serbia sẽ ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống Nga

RIA Novosti đưa tin hôm 17/1, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết Belgrade khó có thể ủng hộ các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

“Bản thân chúng tôi biết mình kiên định như thế nào và chúng tôi sẽ bảo vệ quan điểm đã xác định tại Hội đồng An ninh Quốc gia”, ông Vucic nói.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic. Ảnh: AP

Ông Vucic nhớ lại Belgrade đã phải chịu đựng các lệnh trừng phạt quốc tế và chịu thiệt hại trong những năm 1990.

Trước đó, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic ví các biện pháp trừng phạt với Nga như “con dao hai lưỡi”. “Đó là con dao hai lưỡi. Việc đó không hề dễ dàng”, ông Vucic nói.

Về phía Serbia, ông Vucic khẳng định, đến nay, Belgrade không áp dụng lệnh trừng phạt với Nga. Tổng thống Serbia một lần nữa nêu rõ sẽ chỉ áp dụng việc trừng phạt Nga nếu gặp mối đe dọa lớn hơn.

Thanh Thảo